ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
YO! ให้บริการเสิร์ฟ"เบอร์เกอร์-บินได้"
แสดงแล้ว 2015 ครั้ง /
มิถุนายน 11, 2013, 09:44:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสรับชมคลิปวิดีโอการทดลองให้บริการของ Domino ด้วยการส่ง Pizza ทางอากาศโดยใช้ผู้ข่วยไฮเทคบินได้อย่าง Drone (คอปเตอร์ 4 ใบพัดบังคับวิทยุสามารถทรงตัวกลางอากาศได้) โดยให้มันบินไปส่งพิซซ่าถาดร้อนถึงลูกค้าที่หน้าบ้านกันเลยทีเดียว

ไอเดียแหล่มมากๆ แต่ถ้าใช้ในเมืองที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่อง คงไม่เหมาะเท่าไร นอกจากจะบังคับยากยังอาจจะถูกจกทั้ง Drone และ Pizza ไปพร้อกมัน นอกจากนี้ ด้วยความนิยมทางพิซซ่า เราอาจจะได้เห็น Drone บินว่อนไปทั่ว และทุกคนก็หวังว่าจะได้พิซซ่าที่ส่งมาอย่างรวดเร็ว และตรงเวลาทีสุด ล่าสุด YO! Sushi ร้านซูชิเวียนก็ปิ้งไอเดียในการใช้ Drone เสิร์ฟอาหารกับเขาเหมือนกัน โดย Robin Rowland ซีอีโอมองว่า มันเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าของทางร้าน การใช้งานก็ง่ายมาก พนักงานเสิร์ฟจะใช้ AR.Drone บรรทุกชุดอาหารฟาสต์ฟูด หรือซูชิเซตไปส่งให้กับลูกค้า โดยควบคุมการทำงานผ่าน iPad

YO! Sushi เริ่มทดลองให้บริการในลักษณะนี้ดูก่อน เพื่อดูกระแสการตอบรับ หากผลตอบรับจากลูกค้าเป็นไปด้วยดี ทางบริษัทก็จะให้บริการลักษณะเดียวกันนี้กับร้าน YO! Sushi สาขาอื่นๆ ที่เหลือต่อไปในช่วงปลายปี 2014 ว่าแต่คุณผู้อ่านคิดว่า มัน OK หรือไม่ กับการเสิร์ฟอาหารด้วยวิธีนี้ เห็นใบพัดของมันแล้วเสียวไส้จริงๆ การให้บริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าในลักษณะนี้บ้านเราก็เคยทำกับเขาบ้างเหมือนกัน แต่ใช้เป็นหุ่นยนต์อย่าง MK ก็ใช้หุ่นยนต์ดินสอ หรือ Hajime Robot Resturant ที่มีการเต้นโชว์ของหุ่นยนต์ให้ดูกันด้วย


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: