ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Volvo โชว์เหนือสั่งรถหาที่จอดเอง
แสดงแล้ว 2070 ครั้ง /
มิถุนายน 26, 2013, 19:50:53

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

Volvo บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังนำเสนอเทคโนโลยีต้นแบบสามารถสั่งการให้รถยนต์ของคุณขับไปหาที่จอดเองพร้อมขับมายังจุดที่คุณอยู่ได้โดยอัตโนมัติผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่เชื่อมกับรถยนต์ Volvo

เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับกำลังเป็นเป้าหมายของหลายบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รวมถึง Google ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่ง Volvo หนึ่งในบริษัทชั้นนำก็ได้นำเสนอเทคโนโลยีต้นแบบที่มีเซนเซอร์ชนิดพิเศษฝังอยู่ในตัวรถพร้อมเชื่อมการทำงานกับแอพพลิเคชั่นเฉพาะบนสมาร์ทโฟนสามารถสั่งการให้รถยนต์ Volvo ขับไปหาที่จอดรถเองตามจุดที่มีเซนเซอร์ที่ถูกฝังอยู่บนถนนเรียกว่า “Vehicle 2 Infrastructure” ได้แบบไม่ต้องใช้คนขับแต่อย่างใด นอกจากการหาที่จอดอัตโนมัติแล้ว เทคโนโลยีของ Volvo ยังสามารถสั่งการให้ขับออกจากที่จอดรถเพื่อมารับคุณ ณ ตำแหน่งที่่อยู่ตอนนั้นได้ แถมยังมีเทคโนโลยีเบรคอัตโนมัติสำหรับหลบสิ่งกีดขวางไม่ว่าจะเป็นคนเดินข้ามถนน หรือรถที่จอดอยู่ข้างหน้าได้

โดย Thomas Broberg ที่ปรึกษาอาวุโสด้านความปลอดภัย ของ  Volvo กล่าวว่า แนวคิดของระบบจอดรถอัตโนมัตินี้เพื่อเป็นการลดเวลาในการหาที่จอดรถ ซึ่งจุดมุ่งหมายต่อไปของ Volvo คือการพัฒนาระบบให้มีความสมบูรณ์และปลอดภัยสูงสุดก่อนเปิดตัวรถยนต์ The All-New Volvo XC90 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีดังกล่าวในปลายปี 2014


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: