ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
iOS 7 Tip : ปิด "Control Center" ซะ หากรบกวนขณะใช้แอพ
แสดงแล้ว 3403 ครั้ง /
กันยายน 30, 2013, 11:51:40

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

Control Center เป็นโหมดของการจัดการฟังก์ชันที่แสนสะดวกสบายบน iOS 7 ไม่ว่าจะเปิด-ปิด Wi-Fi, Bluetooth, โหมด Air Plane, เปิดฟังเพลง หรือแม้กระทั่งเปิดใช้งานแอพกล้อง, เครื่องคิดเล่น, ไฟฉาย เป็นต้น การออกแบบ Control Center มุ่งมั่นให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานได้ในทุกรูปแบบทั้งในขณะล็อคหน้าจอหรือในระหว่างเปิดใช้แอพใดๆ อยู่เพียง swipe ขึ้นมาจากด้านล่างหน้าจอ แต่บางครั้งมันอาจถูกเรียกใช้งานโดยไม่ตั้งใจด้วยเหตุนี้จากข้อดีของ Control Center ก็อาจกลายเป็นการสร้างความลำคาญขึ้นมาก็เป็นได้

เรื่องเล็กๆน้อยๆ สำหรับผู้ใช้ iPhone, iPad หรือ iPod Touch ที่อัพเกรดเป็น iOS 7 แล้วอาจยังไม่เคยประสบพบเจอปัญหาจากโหมด Control Center ที่บางครั้งมันเป็นสิ่งที่เข้ามาขัดจังหวะขณะที่คุณเล่นเกมอย่างเมามันหรือขณะใช้งานแอพใดๆ แอพหนึ่งอยู่ เพราะนิ้วมือที่เราปัดไปปัดมาบนหน้าจออาจเผลอเรียกใช้งาน Control Center แบบไม่ตั้งใจ ฉะนั้นคุณผู้ใช้ iOS 7 ทั้งหลายสามารถจัดการเรื่องเล็กๆนี้ได้เพียงปิดมันซะ

ด้วยการเข้าไปที่เมนู Settings > Control Center จากนั้นให้เลือกปิดโหมดที่เรียกว่า "Access Within Apps" เพียงเท่านี้ เมื่อคุณใช้งานแอพใดๆ อยู่ก็ตาม โหมด Control Center ก็จะไม่ปรากฎขึ้นมาขัดจังหวะหรือสร้างความลำคาญได้อีกแล้ว

นอกจากนี้หากผู้ใช้กังวลเรื่องบั๊กที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเรียกใช้โหมด Control Center ในขณะล็อคหน้าจออยู่แล้วล่ะก็ คุณก็สามารถหยุดการใช้งานในลักษณะนี้ได้เพียงทำตามขึ้นตอนเมื่อสักครู่นี้แล้วเลือกปิดโหมด "Access on Lock Screen" เท่านี้ Control Center ก็จะไม่สามารถเรียกใช้งานได้จากหน้า Lock Screen แล้ว


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: