IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ สิงหาคม 29, 2011, 10:08:18

หัวข้อ: [it] แอนิเมชัน"ชีวิต+อาชีพ"ของสตีฟ จอบส์
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ สิงหาคม 29, 2011, 10:08:18
      กลับมาอีกแล้วกับแอนิเมชันเจ๋งๆ จาก Next Media Animation ที่ครั้งนี้เลือกเอาเรื่องราวของชีวิต และอาชีพการงานของสตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) มาถ่ายทอดเป็นแอนิเมชันครบรส ตั้งแต่เริ่มต้นที่คลอดแมคอินทอชออกมาจนถึงวันที่ต้องแต่งตั้งให้ทิม คุ้ก (Tim Cook) สืบอำนาจการเป็น CEO ต่อจากเขา


     
 

เรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่ สตีฟ จอบส์ ทดลองใช้ยาหลอนประสาทรุนแรง และพบกับเส้นทางแสงสว่างในชีวิตของเขา ซึ่งจอบส์เคยบอกว่า มันคือ หนึ่งในสอง หรือสามสิ่งสำคัญที่สุดที่เขาเคยได้ทำในชีวิต แอนิเมชันที่ทำออกมา ล้อเลียนว่า เขาได้เห็นสีสันต่างๆ มากมาย ขณะเมายา ทำให้โลโกของ Apple เป็นอย่างที่เห็น อืม...แรงจริงๆ ต่อมาในปี 1984 จอบส์เปิดตัว Macintosh และได้ปฏิวัติวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาต่อมา John Schulley ผู้บริหารที่จอบส์จ้างมาจาก Pepsi ซึ่งผลลัพธ์ทำให้จอบส์ต้องกระเด็นออกจากงานในบริษัทที่เขาตั้งขึ้นมาเอง และนั่นทำให้จอบส์แก้แค้นด้วยการเริ่มต้นบริษัทใหม่ชื่อว่า Pixar และได้สร้างแอนิเมชัน Toy Story และขายบริษัทดังกล่าวให้กับดิสนี่ย์ (Disney) ด้วยกำไรมหาศาล

แล้ววันหนึ่ง จอบส์ก็ได้กลับมายังบริษัท Apple และสามารถเอาชนะ Bill Gates ด้วยแก็ดเจ็ตใหม่ที่มี Macintosh เป็นศูนย์กลางอย่าง iPod, iPhone และ iPad ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของบริษัทไฮเทคฯ โดยเชี่ย Microsoft ลงจากบัลลังก์ แต่ในขณะที่จอบส์กำลังนำพา Apple สู่ความสำเร็จสูงสุด เขากลับถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับอ่อน และต้องรักษาชีวิตด้วยการปลูกถ่ายตับใหม่

ล่าสุด Apple กำลังเผชิญหน้ากับกองกำลัง Android ของ Google ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ จอบส์ตัดสินใจส่งให้ Tim Cook ขึ้นมารับตำแหน่ง CEO และต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Android ร่วมกับเขา

ข้อมูลจาก: buzzfeed

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414252