IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ทิป เทคนิค คอมพิวเตอร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ สิงหาคม 17, 2009, 07:05:44

หัวข้อ: Tip windows 7: การลากลง Quick lanch
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ สิงหาคม 17, 2009, 07:05:44
 Tip windows 7: การลากลง Quick lanch

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] ผู้ใช้บางท่านอาจจะคุ้นเคยกับวิธีลาก (drag) ไฟล์ข้อมูลไปวาง (drop) บนไอคอนโปรแกรมที่อยู่ในบริเวณที่เรียกว่า Quick Launch (ไอคอนโปรแกรมเล็กๆ ที่อยู่ถัดจากปุ่ม Start บน Taskbar) ซึ่งโปรแกรมจะถูกเปิดขึ้นมาพร้อมกับโหลดไฟล์ข้อมูลเข้าไปให้โดยอัตโนมัติ แต่ถ้าเป็น Windows 7 มันอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิด?

อย่างไรก็ตาม การเปลียนแปลงที่เกิดขึ้นใน Windows 7 ก็ไม่ถึงกับสลัดทิ้งคุณสมบัติการทำงานดังกล่าวออกไปเลย เพียงแต่เพิ่มขั้นตอน หรือต้องออกแรงอีกนิดหน่อย โดยเมื่อคุณลากไฟล์ข้อมูลไปวางบนไอคอนโปรแกรม แทนที่จะเห็นเครื่องหมายบวกปรากฎขึ้นมา มันกลับตั้งคำถามกับคุณว่า ต้องการทำชอร์ทคัตสำหรับไฟล์ข้อมูลกับแอพพลิเคชันนี้ หรือไม่?(Pin to Application)

(http://www.arip.co.th/images/news/windows-7/windows-7-quick-launch-change-2.jpg)

เมื่อลองคลิ้กขวาบนไอคอนโปรแกรมใน Quick Launch คุณจะพบว่า ไฟล์ข้อมูลดังกล่าวได้ปักหมุด (Pin) กับแอพพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว ดังรูป

(http://www.arip.co.th/images/news/windows-7/windows-7-quick-launch-change-3.jpg)

แต่อย่างที่บอกแล้วว่า Windows 7 ไม่ถึงกับใจไม้ใส้ระกำตัดขาดฟีเจอร์นี้ไปเลย เพียงแต่มันไม่ได้เป็นค่าดีฟอลต์ของการทำงาน หากคุณต้องการเปิดไฟล์ข้อมูลด้วยโปรแกรมใน Quick Launch ให้กดปุ่ม Shift ค้างไว้ด้วยขณะลากไฟล์มาวาง ซึ่งคราวนี้มันจะเปลี่ยนคำถามเป็น "Open with Application" แทน

(http://www.arip.co.th/images/news/windows-7/windows-7-quick-launch-change-4.jpg)

หวังว่า ใครที่กำลังลองใช้ Windows 7 อยู่แล้วสงสัยว่า ฟังก์ชันนี้มันหายไปไหน? คราวนี้ก็คงจะได้คำตอบกันแล้วนะครับ ว่ามันยังอยู่...แค่ต้องออกแรงกดปุ่ม Shift เพิ่มเท่านั้น

Credit : http://www.arip.co.th/tips.php?id=409714 (http://www.arip.co.th/tips.php?id=409714)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)