IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: prreporter ที่ พฤษภาคม 09, 2013, 12:20:25

หัวข้อ: เอเอ็มดีร่วมกับ Adobe พัฒนาซอฟท์แวร์ Adobe Premiere Pro รุ่นใหม่ มอบประสบการณ์ตั
เริ่มหัวข้อโดย: prreporter ที่ พฤษภาคม 09, 2013, 12:20:25
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย - เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ประกาศความร่วมมือกับ   Adobe Systems Incorporated ในการส่งมอบ โปรแกรมตัดต่อวิดีโอและไฟล์เสียง Adobe Premiere Pro เป็นครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows โดยใช้ OpenCL เพื่อทำให้การตัดต่อรวดเร็วขึ้น ความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอเอ็มดีในการทำให้พาร์ตเนอร์ทางธุรกิจใช้งานผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้ผ่านทาง open standards ทำให้ Adobe สามารถมอบประสบการณ์การตัดต่อที่เหนือชั้นมากขึ้นให้กับนักตัดต่อมืออาชีพ

(http://image.free.in.th/z/ip/amd_adobepremierepro_re.jpg)

Adobe Premiere Pro เวอร์ชั่นใหม่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถใช้ศักยภาพสูงสุดจากหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) และหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) ของเอเอ็มดี ทำให้สามารถตัดต่อวิดีโอได้อย่างรวดเร็วในรูปแบบ DV ถึง HD และ 4K Ultra HD ที่มีจำนวนเฟรมถี่สูงๆได้ ขณะนี้ Adobe และเอเอ็มดีขยายขอบเขตการทำงานของโปรแกรม OpenCL ให้กับนักตัดต่อมืออาชีพที่ใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows โดย Adobe Premiere Pro สามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows และ OSX

“ทั้งเอเอ็มดีและ Adobe ต่างมุ่งมั่นที่จะมอบทางออกให้ทั้งผู้ใช้งานทั่วไปและนักตัดต่อมืออาชีพ ซึ่งสามารถใช้งานได้ในทุกระบบปฏิบัติการ และทำให้นักตัดต่อสามารถสรรค์สร้างผลงานได้รวดเร็วอย่างใจนึก” นีล โรบินสัน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพันธมิตรซอฟท์แวร์ของเอเอ็มดีกล่าว “ด้วยความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างเอเอ็มดีและ Adobe นักตัดต่อไม่จำเป็นต้องรอเวลาในการตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ และจัดองค์ประกอบภาพอีกต่อไป ทุกอย่างสามารถทำแบบเรียลไทม์ได้เลย”

“ขณะนี้เรากำลังสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุด และเราจะเปิดตัวโปรแกรมตัดต่อรุ่นใหม่ที่งาน NAB” ไซมอน วิลเลียมส์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์สัมพันธ์กล่าว ลูกค้าของเราต้องการระบบที่ดีที่ทำให้เขาสามารถทำงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ขณะที่โปรแกรมของเราสามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการของ Mac ได้อยู่แล้ว การประกาศความร่วมมือในวันนี้จะเป็นการมอบโอกาสให้นักตัดต่อได้ประโยชน์จาก GPU และ APU ของเอเอ็มดีบนระบบปฏิบัติการ Windows ได้เช่นกัน

ผู้เชี่ยวชาญด้านวิดีโอและผู้ที่สนใจที่ใช้งานจาก Adobe Creative Cloud จะได้เปรียบจากคุณลักษณะการทำงานอย่างรวดเร็วของเอเอ็มดีผ่านซอฟต์แวร์ผลิตวิดีโอของ Adobe ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาผลิตภัณฑ์ทางภาพและเสียงได้ที่ www.adobe.com/go/nab_reveal

เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE: AMD) คือผู้คิดค้นนวัตกรรมการออกแบบเซมิคอนดักเตอร์ที่นำสู่ยุคใหม่แห่งประสบการณ์ดิจิตอลอันมีชีวิตชีวาด้วยหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง AMD Fusion Accelerated Processing Units (APUs) เทคโนโลยีกราฟิกและการประมวลผล AMD ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์มากมาย รวมถึง PCs เครื่องเล่นเกม และเครื่องคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยผลักดันโลกอินเตอร์เน็ตและโลกธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ http://www.amd.com