IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: prreporter ที่ สิงหาคม 08, 2013, 13:41:25

หัวข้อ: เอเอ็มดีตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดชิปฝังตัว โดยลดการใช้พลังงานของ G-Series มากกว่าเ
เริ่มหัวข้อโดย: prreporter ที่ สิงหาคม 08, 2013, 13:41:25
เอเอ็มดีตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดชิปฝังตัว โดยลดการใช้พลังงานของ G-Series มากกว่าเดิม

ซานโฮเซ, แคลิฟอร์เนีย - เอเอ็มดีเปิดตัวหน่วยเร่งการประมวลผล หรือ Accelerated Processing Unit (APU) แบบประหยัดพลังงานรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งใน APU ของ G-Series SOC APU รุ่นใหม่นี้คือรุ่น GX-210JA ที่จะช่วยลดการใช้พลังงานของ x86 เพิ่มขึ้น   APU รุ่น GX-210JA  ซึ่งเป็นระบบชิปฝังตัวนี้ ใช้พลังงานเพียงหนึ่งในสามของ G-Series แบบประหยัดพลังงานรุ่นก่อนๆ และยังสามารถมอบกราฟฟิกประสิทธิภาพเยี่ยมให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วย ที่ TDP สูงสุด  6 วัตต์และใช้พลังงานเฉลี่ย 3 วัตต์ทำให้  APU ตัวใหม่นี้ทำให้สามารถใช้อุปกรณ์ไร้พัดลมร่วมกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆได้ เช่น การควบคุมและระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม การเล่นเกมดิจิตอล ระบบโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสาร รวมไปถึงระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบ Thin Client  สื่อประชาสัมพันธ์ทางจอภาพดิจิตอล การถ่ายภาพรังสีทางการแพทย์ (medical imaging)

“ความก้าวหน้าของ APU, ยุค Surround Computing และอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ รอบตัว(The Internet of Things) เป็นการเพิ่มความต้องการของอุปกรณ์ฝังตัวต่างๆที่ใช้พลังงานต่ำแต่ก็ยังสามารถทำงานด้านกราฟฟิกและประมวลผลได้อย่างยอดเยี่ยม”  นาย อรุน เลียนการ์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของเอเอ็มดีกล่าว “AMD Embedded G-Series SoC มอบ compute, graphics และ I/O integration อันเหนือชั้น ส่งผลให้ใช้พื้นที่ในบอร์ดและพลังงานน้อยลง พร้อมทั้งลดความซับซ้อนและตุ้นทุนการผลิตอีกด้วย  GX-210JA รุ่นใหม่นี้ทำงานที่ไฟเฉลี่ย 3 วัตต์และสามารถใช้งานอุปกรณ์ไร้พัดลมรุ่นใหม่ สื่อผสมรวมไปถึงการประมวลผลแบบเดิมได้

ด้วยวงจรการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สั้นลง วิศวกรต้องทำงานอย่างกดดันเพื่อที่จะมอบทางออกให้กับตลาดที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วได้ทันท่วงที  วิศวกรจำเป็นต้องใช้หน่วยประมวลผลแบบฝังตัวที่ประหยัดพลังงานและสามารถปรับเปลี่ยนได้ พร้อมระบบอินพุท/เอาท์พุทที่มีประสิทธิภาพจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ที่ได้รวมเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เพื่อมอบทางออกให้กับผู้ใช้งาน นาย Colin Barnden นักวิเคราะห์แห่งสถาบันวิจัย Semicast กล่าวว่า “ที่ TDP 6 วัตต์  GX-210JA  ตระกูล G-Series ของเอเอ็มดี จะมอบความยืดหยุ่นและทางเลือกด้านดีไซน์ที่ดีกว่าแก่วิศวกร ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์โดยการใช้สถาปัตยกรรมเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ข้ามตระกูลกันได้”

(http://image.free.in.th/v/2013/ic/130806021622.jpg)

GX-210JA เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลหน่วยประมวลผล Embedded G-Series SOC ของเอเอ็มดีที่มอบประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์ที่เหนือกว่า ในผลิตภัณฑ์ที่มีโพรเซสเซอร์ x86 ที่ใช้พลังงานต่ำ ประกอบด้วย
• เมมโมรี่สนับสนุนแบบรหัสแก้ไขความผิดพลาดที่ใช้ในองค์กร (ECC)
• GPU  การ์ดจอแยก AMD Radeon
• วงจรรวมตัวควบคุมอินพุท/เอาท์พุท

Embedded G-Series SOC ของเอเอ็มดี รวมถึง GX-210JA จะวางจำหน่ายเร็วๆนี้  เอเอ็มดีสนับสนุนระบบนิเวศของผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวโดยได้สนับสนุนหรือเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Embedded G-Series SOC ของเอเอ็มดี
 
นาย กิรัน เรา ผู้อำนวยการ Hardware Platforms แห่ง Dell Wyse กล่าวว่า “APU แบบมัลติคอร์ของเอเอ็มดีเป็นส่วนสำคัญที่มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมให้กับ cloud client platforms รุ่นล่าสุดของเรา นอกจากนี้ GX -210JA ในฐานะที่เป็นดูโอคอร์สมาชิกล่าสุดของ G-Series ทำให้มอบประสิทธิภาพในการทำงาน การสนับสนุนระบบปฏิบัติงานอย่างยอดเยี่ยม พร้อมทั้งประหยัดพลังงาน GX -210JA ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโปรเซสเซอร์แบบฝังตัวของเอเอ็มดี”