IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: prreporter ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 16:25:27

หัวข้อ: AMD “Carrizo” กับประสิทธิภาพการทำงานและการประหยัดพลังงานแบบก้าวกระโดดในปี 2558
เริ่มหัวข้อโดย: prreporter ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 16:25:27
(http://image.free.in.th/v/2013/ik/141125020352.jpg)

สิงคโปร์ – AMD ได้เปิดตัวชิปอเนกประสงค์ (System-on-a-Chip: SoC) ประสิทธิภาพสูงตัวแรกภายใต้ชื่อ Carrizo และชิปอเนกประสงค์ตัวหลักอย่าง Carrizo-L ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนกลยุทธของตระกูล APU เคลื่อนที่ ประจำปี 2558 ของ AMD ที่งาน Future of Compute  APU ทั้งสองได้รับการออกแบบให้เป็นคำตอบที่สมบูณ์แบบสำหรับการเล่นเกม แอพลิเคชั่นที่ช่วยในการทำงานต่างๆ และประสบการณ์ภาพความละเอียดสูง 4K โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์  นอกจากนั้น APU ทั้งสองยังรองรับ Microsoft DirectX 12, OpenCL 2.0, AMD’s Mantle API, AMD FreeSync และระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตัวใหม่ของไมโครซอฟ ซึ่งจะมอบประสบกาณ์ที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

นายจอห์น ไบรน์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์และกราฟฟิคของ AMD กล่าวว่า เรายังคงมุ่งมั่นในการประดิษฐ์คิดค้นและพัฒนาเพื่อที่จะส่งมอบสินค้าชั้นยอดแก่ลูกค้าของเรา โดยมี IP ของเราเป็นต้นแบบ ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟฟิคและคอมพิวเตอร์ของ AMD ตามที่ปรากฎในเป้าหมายของเราที่จะปรับปรุงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของ APU 25x ภายในปี 2563 รวมกับมาตรฐานอุตสาหกรรมล่าสุดและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะขับเคลื่อนดีไซน์ของ APU ปี 2558 ของ AMD พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นประสบการณ์ที่ APU ตัวใหม่เหล่านี้จะมอบให้และตั้งตารอที่จะแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมในครึ่งปีแรกของปีหน้า

หน่วยประมวลผล Carrizo ตัวสำคัญนี้จะรวม x86 CPU Core ตัวใหม่ชื่อ “Excavator” กับกราฟฟิคการ์ด AMD Radeon รุ่นใหม่ ในชิปอเนกประสงค์สถาปัตยกรรม Heterogeneous Systems (Heterogeneous Systems Architecture: HSA) 1.0 ตัวแรกของโลก ส่วนชิปอเนกประสงค์ “Carrizo-L” จะรวม CPU ชื่อ “Puma+” เข้ากับ AMD Radeon GPU รุ่น R ที่มีสถาปัตยกรรม GCN โดยตั้งเป้าไว้สำหรับการตั้งค่าทั่วไป นอกจากนั้น จะมีการใส่ AMD Secure Processor เข้าไปใน APU ทั้ง “Carrizo” และ “Carrizo-L” เพื่อเพิ่มการทำงานของ ARM TrustZone  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของลูกค้าพาณิชย์และลูกค้าทั่วไป APU ปี 2558 ของ AMD จะทำให้ดีไซน์ของพันธมิตรสะดวกมากขึ้นทั้งในระบบเชิงพาณิชย์และผู้บริโภค โดยการรวมเป็นโครสร้างพื้นฐานเดียวสำหรับ “Carrizo” และ “Carrizo-L”

“Carrizo” และ “Carrizo-L” มีกำหนดส่งมอบภายในครึ่งปีแรกของปี 2558 และมีกำหนดจะวางจำหน่ายในรูปแบบคอมพิวเตอร์พกพาและระบบ All-in-One ภายในกลางปี 2558