IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: prreporter ที่ กรกฎาคม 07, 2015, 17:09:42

หัวข้อ: แซ่บ โดนใจโน้ตบุ๊กตัวแรกของโลก AMD APU Gen 6 แบตเตอรี่อยู่ยาวตลอดวัน
เริ่มหัวข้อโดย: prreporter ที่ กรกฎาคม 07, 2015, 17:09:42
(http://image.free.in.th/v/2013/iw/150702010430.jpg)

AMD เปิดตัวโน้ตบุ๊ก APU A-Series เจเนอเรชั่นที่หก โค้ดเนม Carrizo ประมวลผลระดับเหนือชั้น ให้คุณชมวิดีโอระบบสตรีมมิ่งได้ยาวตลอดวัน เล่นเกมออนไลน์ลื่นไหล นำติดตัวไปยามพักผ่อนเอาท์ดอร์โดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ เหมาะสำหรับตัวเองและเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก

โน้ตบุ๊ก คือ อุปกรณ์สำคัญที่เชื่อมโยงชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคปัจจุบัน เพียงแค่มีโน้ตบุ๊กขุมพลัง  APU A-Series ก็สามารถทำได้ทุกอย่าง ผู้ใช้งานไม่ต้องจ่ายเงินแพงๆ ก็สามารถสนุกไปกับการชมวิดีโอและรับชมความบันเทิงระบบสตรีมมิ่งคุณภาพสูง เล่นเกมออนไลน์คุณภาพเยี่ยม และบริหารจัดการคอนเท็นต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ Gesture Control ของ AMD ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งการได้เพียงแค่โบกมือเท่านั้น

พันธมิตร OEM ชั้นนำของ AMD พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊คขุมพลังงาน AMD A-Series ในเดือนมิถุนายนนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม
APU ประสิทธิภาพสูงบนชิปอเนกประสงค์ (System-on-a-Chip: SoC) ตัวแรกของโลก เป็นตัว decode การเข้า รหัสวิดีโอประสิทธิภาพสูง (HEVC) สำหรับโน้ตบุ๊กตัวแรกของโลกและเป็น APU แบบ ARM® TrustZone® ตัวแรกอีกด้วย หน่วยเร่งการประมวลผลตัวใหม่นี้มีแกนทั้งหมด 12 แกน (4 CPU และ 8 GPU) ซึ่งจะเพิ่มชั่วโมง การใช้งานแบตเตอรี่ถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับตัวเก่า มีประสิทธิภาพสำหรับการเล่นเกมสูงกว่าค่ายอื่นๆ ถึงสองเท่า นอกจากนี้ ยังส่งมอบประสบการณ์การประมวลผล ในรูปแบบใหม่ผ่าน HSA และ Microsoft® Windows® 10 ที่รองรับ DirectX® 12

ความบันเทิงระบบสตรีมมิ่งที่เหนือชั้น
- APU-Series จะใช้ HEVC/H.265 เป็นครั้งแรกสำหรับโน้ตบุ๊ก ทำให้สามารถใช้งานวิดีโอสตรีมมิ่งในประสิทธิภาพที่สูงกว่าสวิดีโอ H.264
- สนุกสนานไปกับแหล่งควมบันเทิงที่มีคุณภาพการแสดงผลชั้นเยี่ยม ซึ่งรองรับวิดีโอความละเอียด Ultra HD ที่ใช้ AMD Perfect Picture และ Steady Video technology
- สามารถใช้ประโยชน์จาก playback แบบประหยัดพลังงาน
- มีประสิทธิภาพการ encode เร็วขึ้นห้าเท่าเมื่อเทียบกับหน่วยประมวลผลจาก CPU เพียงอย่างเดียว

เล่นเกมออนไลน์ได้อย่างลื่นไหล
- APU A-Series มาพร้อมกับกราฟฟิก discrete-class แบบ built in ซึ่งควบคุมการทำงาน Radeon ในสถาปัตยกรรม GCN เพื่อให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมสูงขึ้นกว่าสองเท่าของหน่วยประมวลผลค่ายอื่นๆ
- สามารถเล่นเกมออนไลน์ยอดฮิตอย่าง DoTA 2, League of Legends, Counter Strike: Global Offensive  และอื่นๆ อีกมากมายบนโน้ตบุ๊กระดับ HD
- แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเล่นเกมจาก eSports เมื่อเทียบกับหน่วยประมวลผลรุ่นก่อน
- ประโยชน์จาก Dual Graphics ที่รวมเอาหน่วยประมวลผลสำหรับโน้ตบุ๊กเจเนอเรชั่นที่หกกับ AMD Radeon™ R7 เพื่อเพิ่มเฟรมเรทในเกมถึง 42%
- เพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยี AMD FreeSync™ ที่จะทำให้เล่นเกมได้ลื่นไหล ไร้การขาดและกระตุกของภาพ
- เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับกับระบบที่รองรับ API แบบ multi-threaded ซึ่งรวมไปถึง DirectX 12, Vulkan™  และ Mantle ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการแสดงผล

ประสบการณ์การประมวลผลแบบใหม่
- AMD A-Series มีแกนทั้งหมด 12 แกน (4 CPU และ 8 GPU) ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับโซลูชั่นจากค่ายอื่นๆ
- ระบบ Gesture Control ของ AMD พร้อมให้ใช้งานแล้วในโน้ตบุ๊กทั่วไปโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผู้ใช้งานสามารถสั่งการได้เพียงแค่โบกมือเท่านั้น
- เพื่อให้ประสบการณ์ windows 10 อย่างเต็มรูปแบบ AMD A-Series จะช่วยเร่ง playback โดยใช้ native hevc decode อีกทั้งยังมี feature secure boot Trusted Platform Module (TPM 2.0) และ Drive Key Encryption ซึ่งใช้  AMD Secure Processor ตัวแรกอีกด้วย

เกี่ยวกับเอเอ็มดี (NASDAQ:AMD) เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชันและอุปกรณ์ชิ้นโปรดได้อย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com