IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ทิป เทคนิค คอมพิวเตอร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 06, 2009, 18:33

หัวข้อ: วิธีการเคลียร์ Recent Document อัตโนมัติทุกครั้งที่ปิดเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 06, 2009, 18:33
เผื่อมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

ขั้นตอน

1.) ให้ Log in เข้า windows ในฐานะ Adminstrator
2.) คลิ๊กที่ start > Run > พิมพ์ regedit แล้วกด enter
http://upic.me/i/1w/regedit.gif (http://www.it4x.com/forum/go.php?http://upic.me/i/1w/regedit.gif)
3.) ไปที่ HKEY_Current_User  SOFTWARE   Microsoft  Windows  CurrentVersion PoliciesExplorer
(http://upic.me/i/fn/kkmp2.gif)
4.) ที่หน้าต่างขวามือ ให้สร้าง DWORD value ขึ้นมาใหม่โดยการคลิ๊กขวา > new > DWOARD value และให้ตั้งชื่อเป็น ClearRecentDocsOnExit แล้วใส่ค่า value ที่ 1 (ถ้าต้องการยกเลิกให้เปลี่ยนค่าเป็น 0)
(http://upic.me/i/r6/pr7t3.gif)
5.) ปิด egistry editor แล้ว restart เครื่อง ก็จบแล้วครับ

Credit : zone-it.com

site : www.it4x.com