IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

Varity Zone => ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย => ข้อความที่เริ่มโดย: ßë©äûšë ที่ มิถุนายน 03, 2010, 18:43:43

หัวข้อ: อันตรายจากแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ßë©äûšë ที่ มิถุนายน 03, 2010, 18:43:43
นักวิจัยชาวออสซี่ ระบุแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ตามร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ มักเป็นแหล่งรวมเชื้อจุลชีพชนิดต่างๆ เหตุคอมพิวเตอร์หลายมือไม่ทำความสะอาดตามเวลา จึงเป็นแหล่งแพร่โรคอย่างดี…

(http://www.sadung.com/wp-content/uploads/2009/07/keyboard_computer.jpg)

ท่านต้องมีชีวิตอยู่กับแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์แต่ละวันมากหรือไม่ ถ้าหากจำเป็นจะต้องใช้มันบ่อย โดยเฉพาะตามร้านเล่นเกม หรือตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ควรจะทราบไว้ว่า แป้นพิมพ์เหล่านี้ล้วนแต่เต็มไปด้วยเชื้อจุลินทรีย์ที่อาจเป็นอันตรายถึง ชีวิต และยังเป็นแหล่งแพร่โรคอีกด้วย

นักวิจัยของมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสวินเบิร์น แห่งออสเตรเลีย ได้ศึกษาโดยค้นดูจำนวนของเชื้อจุลชีพชนิดต่างๆ ที่อาศัยอยู่ตามแป้นพิมพ์ ตามแหล่งที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ในบริเวณมหาวิทยาลัยต่างๆ เปรียบเทียบกับตามเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผู้ใช้ประจำมือเดียว

พวก เขาได้พบว่า แป้นพิมพ์ของคอมพิวเตอร์ที่มีผู้ใช้หลายๆมือเกือบครึ่งล้วนแต่เป็นแหล่ง อาศัยของเชื้อสแตฟฟีโลค็อคคัส เทียบกับแป้นพิมพ์ของเครื่องซึ่งมีผู้ใช้ประจำรายเดียว ที่จะมีเพียง 1 ใน 5 เครื่องเท่านั้น

ผู้ศึกษาคนหนึ่งกล่าวว่า “เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีคนใช้หลายมือตามร้านเล่นเกมหรืออินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ต่างเป็นรังของจุลชีพชนิดต่างๆ ทั้งเครื่องเหล่านั้นยังปราศจากการฆ่าเชื้อตามกำหนดเวลา ดังนั้นภัยของการแพร่เชื้อโรคจึงมีสูง”.

จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

อ่านจบแล้วผมก็คิดได้ว่า เรามองข้ามเรื่องพวกนี้ได้ยังไงกันเนี่ย – -”
หัวข้อ: Re: อันตรายจากแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ มิถุนายน 03, 2010, 18:51:50
ม่ายค่อยไปร้านเน็ต 555
หัวข้อ: Re: อันตรายจากแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ มิถุนายน 03, 2010, 19:12:16
เอ้า ซวยไป ร้านตู