IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 09:00:13

หัวข้อ: MS เตรียมเปิดร้านติดกับ Apple Store
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 09:00:13
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] ถ้าคุณเป็นแอปเปิ้ล (Apple) คงไม่อยากอยู่ใกล้เพื่อนบ้านที่ชื่อว่า ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เป็นแน่ เรื่องราวข่าวนี้เปิดเผยโดยเว็บไซต์ appleinsider ซึ่งระบุว่า ไมโครซอฟท์กำลังมีแผนที่จะเปิดร้านค้าปลีกถัดจากคู่แข่งรายสำคัญอย่างแอปเปิ้ล

ในงานประชุมคู่ค้าทั่วโลก (Worldwide Partner Conference) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของไมโครซอฟท์ Kevin Turner กล่าวกับคู่ค้าพันธมิตรที่มาร่วมประชุมว่า ทางบริษัทกำลังมีแผนที่จะเปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกถัดจากร้านของแอปเปิ้ล โดย Turner กล่าวว่า ร้านของไมโครซอฟท์จะไม่ล้อเลียนด้วยการตกแต่งให้มีสีขาว (สีหลักของแอปเปิ้ล) แต่จะเน้นการใส่นวตกรรมเข้าไปในร้านใหม่มากกว่า อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายละเอียดทีชัดเจนว่า ร้านของไมโครซอฟท์จะมีหน้าตา สีสัน และบรรยากาศเป็นอย่างไร?

(http://www.arip.co.th/images/news/Microsoft2/microsoft-retail-store-near-apple-store-2.jpg)

"เมื่อเราได้ภาพกลยุทธ์ที่ชัดเจนก็พบว่า สถานที่ตั้งร้านที่ดีที่สุดของเราก็คือ บริเวณใกล้ๆ ร้านของแอปเปิ้ลนั่นเอง"ตัวแทนของไมโครซอฟท์กล่าวกับทางซีดีเน็ต "เรากำลังอยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการเปิดร้านให้ได้ทันในช่วงไตรมาสที่สามนี้ อย่างไรก็ตาม เรายังไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวร้านได้ในขณะนี้"

(http://www.arip.co.th/images/news/Microsoft2/microsoft-retail-store-near-apple-store-3.jpg)
Retail Experience Center ของ Microsoft ตั้งอยู่ใน Redmond อาจจะป็นต้นแบบของร้านค้าปลีกทีกำลังจะเปิดก็เป็นได้

มันไม่ชัดเจนว่า ร้านค้าปลีกของไมโครซอฟท์จะจำหน่ายเฉพาะฮาร์ดแวร์อย่างเช่น Zune หรือ Xbox 360 เป็นต้น และซอฟต์แวร์ของทางบริษัท หรือจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากบริษัทผู้ผลิตสินค้ารายอื่นๆ ของคู่ค้าด้วย ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์เคยเปิดเผยว่า บริษัทมีความตั้งใจจะเปิดร้าน เพื่อสร้างแบรนด์ของบริษัทด้วยการเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านหน้าร้านโดยตรง (ขายประสบการณ์ไปพร้อมกับสินค้าและบริการ) อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไมโครซอฟท์ใช้กลยุทธ์เปิดศึกท้ารบแบบตาต่อตาฟันต่อฟันกับแอปเปิ้ล เพราะเมื่อไม่นานมานี้ คงจะจำโฆษณาชุด "I am a PC" ซึ่งสถานที่ถ่ายทำยังใช้บริเวณที่จอดรถด้านนอกของ Apple Store ในเบอร์มิงแฮม ที่ประเทศอังกฤษ


(*Update*) Kevin Turner ยังกล่าวในงานนี้อีกด้วยว่า ได้รับสายจากฝ่ายกฎหมายของ Apple ว่า ต้องการให้เขาดึงโฆษณาชุด "Laptop Hunter" ออกไป ซึ่งเขาปฏิเสธ พร้อมทั้งถามกลับไปว่า "Is this a joke? Who are you?" ยังไซะ เขาก็ไม่มีวันดึงโฆษณาชิ้นนี้ออกไปอย่างแน่นอน แม้เสียงในสายจะบอกว่า Apple ลดราคาเครื่อง(บางรุ่น)ลงไปเป็น 100 เหรียญฯแล้ว แสดงว่า โฆษณาชุดดังกล่าวประสบความสำเร็จ อย่างน้อยก็ทำให้แอปเปิ้ลรู้สึกไม่พอใจ :p

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409483 (http://www.arip.co.th/news.php?id=409483)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)