IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 22, 2009, 16:38:57

หัวข้อ: Yahoo ปรับโฮมเพจใหม่เอาใจผู้ใช้สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 22, 2009, 16:38:57
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] ในที่สุด ยาฮู (Yahoo) เสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ก็ได้เผยโฉมโฮมเพจใหม่สักที หลังจากที่ใช้ดีไซน์ปัจจุบันมานานกว่าสามปีแล้ว โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางบริษัทเปิดเผยว่า ได้ใช้เวลาหลายปีในการออกแบบโฮมเพจใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะความสามารถในการปรับแต่งแปลงโฉมบริการต่างๆ ได้ตามต้องการ

โฮมเพจล่าสุดของยาฮู ได้รับการออกแบบโดยมีเป้าหมายที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด (บางส่วน) คืนกลับมาจากกูเกิ้ล (Google) ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์กล่าวว่า การออกแบบโฮเพจใหม่นี้น่าจะมีจุดเริ่มต้นมาจากการเจรจาข้อตกลงทางธุรกิจกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) และ Bing เสิร์ชเอ็นจิ้นน้องใหม่ สำหรับการเชื่อมโยงคุณสมบัติการค้นหา และการสร้างรายได้จากโฆษณาออนไลน์ร่วมกันในอนาคต


(http://www.arip.co.th/images/news/internet4/yahoo-new-homepage-2.jpg)


ผู้บริหารของ Yahoo กล่าวว่า โฮมเพจใหม่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และลิงค์ทื่เชื่อมโยงไปยังคุณสมบัติการทำงาน และบริการต่างๆ ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน Yahoo ยังคงเป็นเครื่องมือค้นหาที่มาพร้อมกับการเป็นไซต์ข่าว และแหล่งร่วมข้อมูล ตลอดจนบริการ และแอพพลิเคชันต่างๆ โดยในหน้าค้นหาจะมีคุณสมบัติการทำงานใหม่ที่เรียกว่า dashboard ที่ประกอบด้วยกรอบพื้นที่"พรีวิว"แนะนำบริการต่างๆ ของ Yahoo เอง อย่างเช่น Yahoo Autos, Finance, Yahoo Mail และ Messenger รวมถึงบริการจากเว็บไซต์พันธมิตรอย่างเช่น Facebook, Gmail (?) หรือ eBay เป็นต้น

(http://www.arip.co.th/images/news/internet4/yahoo-new-homepage-1.jpg)

ผู้ใช้ Yahoo จะสามารถเลือกแอพพลิเคชันที่ชื่นชอบ อย่างเช่น แอพฯจาก eBay, Forbs.com และ Wired.com จากแท็บ My Favorites ซึ่งมีแอพฯ จากที่ต่างๆ ให้เรียกใช้มากกว่า 65 ตัวด้วยกัน ในขณะที่ยังคงสามารถเพิ่มแอพฯใหม่ๆ ที่ไม่ปรากฎอยู่ในรายการเข้าไปได้อีกด้วย ในส่วนของคุณสมบัติอื่นๆ ก็จะเป็นการเพิ่มความสามารถในการปรับแต่งการทำงานเฉพาะผู้ใช้แต่ละราย อย่างเช่น การฟีดข่าว และการอัพเดตสถานะจากเว็บไซต์เครือข่ายสังคม (Social Networks) โดยเฉพาะ Facebook และ MySpace ตลอดจนความสามารถในการปรับแต่งเพิ่มเติมคอลัมน์ "10 อันดับเรื่องค้นหายอดนิยม" ส่วนบริเวณกลางหน้าเว็บจะยังคงเป็นพาดหัวข่าวล่าสุด ตามด้วยคอลัมน์ไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับอาหาร แฟชั่น และคนดัง

ผู้บริหาร Yahoo กล่าวว่า โฮมเพจใหม่ (ภายในเรียกว่า Metro) ให้บริการแล้ว ในลักษณะทีเป็นทางเลือกสำหรับทดลองใช้ไปก่อน โดยเข้าไปที่ yahoo.com/trynew ส่วนโฮมเพจสำหรับประเทศฝรั่งเศษ, อินเดีย และสหราชอณาจักรจะเปิดให้บริการช่วงปลายสัปดาห์นี้ และที่ขาดไม่ได้คือ เวอร์ชันบนมือถือก็จะตามมาในสัปดาห์หน้าอีกด้วย นอกจากนี้ ทาง Yahoo ยังกล่าวอีกด้วยว่า หน้าค้นหา (search) ใหม่จะใช้งานง่ายกว่า อีกทั้งยังเชื่อมโยงกับเดสก์ทอปพีซี และมือถือของผู้ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตั้งค่าการทำงานเพียงครั้งเดียว ก็จะได้ใช้บริการที่ชื่นชอบที่เหมือนกันบนทุกอปุกรณ์

Yahoo Debuts New Home Page - Bloomberg (http://www.youtube.com/watch?v=syhqoluYH3U#lq-lq2-hq)