IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:51:07

หัวข้อ: ซัมซุงสาธิตมือถือด้วย"โฮโลแกรม"
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:51:07
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟนด้วยการนำเสนอความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ผ่านเทคโลโลยี "Gesture-sensing Hologram" (ควบคุมโฮโลแกรมด้วยการทำท่าต่างๆ) โดยผู้นำเสนอสามารถโต้ตอบกลับโฮโลแกรม (ภาพสามมิติลอยตัว) ของมือถือ JET เหนือผู้ชมที่อยู่ด้านหน้าของเวทีได้อย่างน่ามหัศจรรย์...ว้าว!!!

ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟนได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่เป็นการผสมผสานระหว่างเ "โฮโลแกรม" หรือการฉายภาพสามมิติลอยตัวเข้ากับ Gesture control เทคโนโลยีการควบคุมด้วยท่าทาง หรือสัญญาณมือ ทำให้ผู้สาธิตสามารถโต้ตอบกับภาพสามมิติลอยตัวอยู่กลางอากาศได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยซัมซุงได้เปิดตัว JET ด้วยเทคโนโลยีนี้ในลอนดอน, ดูไบ และสิงคโปร์

(http://www.arip.co.th/images/news/technology4/hologram-samsung-jet-smartphone-demo.jpg)

ผลงานชิ้นนี้เป็นของ D'strict บริษัทออกแบบในประเทศเกาหลี โดยทำให้อินเตอร์เฟซของมือถือลอยตัวอยู่กลางอากาศ ในขณะที่ผู้สาธิตสามารถหยิบจับผลักเลื่อนมันได้ ดูแล้วทำให้นึกถึงภาพยนต์ชุด minority report ทีทอมครูซเล่นยังไงยังงั้น หัวใจของการทำงานอยู่ที่โปรเจ็กเตอร์ 3D และเซ็นเซอร์ที่จับความเคลื่อนไหวของผู้สาธิตด้วยอินฟราเรด (น่าจะคล้ายๆ กับนาธานของไมโครซอฟท์?) เพื่อประมวลผลและฉายภาพลงไปบนฉากที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า หลักการทำงานไม่ได้ซับซ้อนเกินไป แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาน่าประทับใจมากๆ

http://vimeo.com/moogaloop.swf?clip_id=5519020

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409555 (http://www.arip.co.th/news.php?id=409555)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)