IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

Varity Zone => ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย => ข้อความที่เริ่มโดย: RebellioN ที่ ตุลาคม 14, 2010, 16:52:42

หัวข้อ: ชี้'ฮิกส์-ยิลเล็ตต์'ไม่มีสิทธิ์คัดค้าน ศาลไฟเขียวขาย'หงส์แดง'
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ ตุลาคม 14, 2010, 16:52:42
(http://www.khaosod.co.th/news-photo/khaosod/2010/10/spo01141053p1.jpg)
ศาลสูงของอังกฤษตัดสินให้บอร์ดบริหารของ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล นำโดยมาร์ติน บรอห์ตั้น ประธานสโมสรลิเวอร์พูล พร้อมคริสเตียน เพอร์สโลว์ ซีอีโอ และเอียน ไอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มีอำนาจตัดสินใจขายสโมสรให้กับกลุ่มนิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ (เอ็นอีเอสวี) ของจอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ ชาวสหรัฐ จำนวน 300 ล้านปอนด์ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทอม ฮิกส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ ชาวอเมริกันเจ้าของสโมสรยื่นคำร้องคัดค้านการขายหุ้นให้กับกลุ่มเอ็นอีเอสวี อ้างว่า บอร์ดชุดดังกล่าวไม่มีอำนาจ เพราะฮิกส์และยิลเล็ตต์สั่งปลดเพอร์สโลว์และไอร์พ้นตำแหน่งแล้ว โดยเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลสูงในกรุงลอนดอนไต่สวนพยานทั้งสองฝ่ายนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนนัดฟังคำ พิพากษาในวันที่ 13 ต.ค.

โดยผู้พิพากษา คริสโตเฟอร์ ฟลอยด์ ของศาลสูงอังกฤษพิพากษายกคำร้องของฮิกส์และยิลเล็ตต์ ระบุว่าฮิกส์และยิลเล็ตต์ไม่มีสิทธิ์อย่างเด็ดขาดที่จะคัดค้านการขายสโมสรในครั้งนี้ และไม่มีอำนาจปลดบอร์ดบริหารของลิเวอร์พูลชุดดังกล่าว

จากคำพิพากษาครั้งนี้ ทำให้ลิเวอร์พูลสามารถเดินหน้าขายสโมสรให้กับกลุ่มเอ็นอีเอสวีได้ แต่เจ้าของใหม่จะต้องหาเงินมาใช้หนี้ธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ หรืออาร์บีเอส ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ จำนวน 237 ล้านปอนด์ ภายในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค. นี้ หากดำเนินการทันตามกำหนดเวลา ลิเวอร์พูลก็จะรอดพ้นจากการถูกควบคุมกิจการ และไม่ถูกตัด 9 คะแนน อย่างที่เกรงกันตั้งแต่แรก ขณะที่ฮิกส์ และยิลเล็ตต์ต้องเก็บข้าวของออกจากถิ่นแอนฟิลด์ไป

ส่วนบริเวณนอกศาล แฟนบอลลิเวอร์พูลหลายร้อยคนซึ่งสวมเสื้อแข่งของสโมสรที่เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ และตะโกนต่อต้านฮิกส์และยิลเล็ตต์ พร้อมร้องเพลง "ยู วิล เน เวอร์ วอล์ก อโลน" ซึ่งเป็นเพลงประจำของสโมสร

ด้านคีธ โอลิเวอร์ ทนายความของฮิกส์และยิลเล็ตต์ กล่าวว่า จะปรึกษากับทั้งคู่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ขณะที่ผู้พิพากษาฟลอยด์ กล่าวว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่ฮิกส์และยิลเล็ตต์จะยื่นอุทธรณ์

ส่วนมาร์ติน บรอห์ตั้น กล่าวหลังฟังคำสั่งศาลแล้วว่า คำพิพากษาของศาลครั้งนี้จะเป็นแนวทางที่ทำให้เราสามารถขายสโมสรได้ จะประชุมบอร์ดบริหาร เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความคืบหน้าในการขายทีม

ขณะเดียวกัน จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์แสดงความยินดีกับบอร์ดบริหารของลิเวอร์พูล โดยระบุว่า "มาร์ติน (บรอห์ตั้น) คริสเตียน (เพอร์สโลว์) และเอียน(ไอร์) ทำได้ดีมาก รวมทั้งธนาคารอาร์บีเอส และแฟนบอลก็ทำได้ดีมากเช่นกัน"
(http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRTjoDa3scQqdeXj4zEutbZsk0BnvZZQm9l4A23EXmgAWftogg&t=1&h=167&w=223&usg=__FYyN1UQ9-X89Qhhr-rdUVcr0lag=)

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลได้รับข่าวร้าย เมื่อเดิร์ก เคาต์ กองหน้าชาวฮอลแลนด์ และดาเนียล แอ๊กเกอร์ กองหลังชาวเดนมาร์กได้รับบาดเจ็บ ระหว่างลงเตะให้ทีมชาติในรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2012 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ก็ได้รับข่าวดี เฟอร์นันโด ตอร์เรส ยอดดาวยิงชาวสเปนกลับมาซ้อมได้แล้ว เมื่อวันพุธ และคาดว่าน่าจะมีลุ้นลงเล่นในเกมดาร์บี้แม็ตช์ พบเอฟเวอร์ตั้น ในวันอาทิตย์นี้





ขอขอบคุณทุกท่าน

+1 ด้วย จะเป็นกรุณาอย่างยิ่ง
หัวข้อ: Re: ชี้'ฮิกส์-ยิลเล็ตต์'ไม่มีสิทธิ์คัดค้าน ศาลไฟเขียวขาย'หงส์แดง'
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ ตุลาคม 14, 2010, 16:53:03
ขอขอบคุณ

ข่าวสด!!!~


วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7259 ข่าวสดรายวัน