IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 11:42:56

หัวข้อ: Win 7 ให้เลือก Chrome หรือ Firefox?
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 11:42:56
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] งานนี้ต้องเรียกว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ หลังจากที่ไมโครซอฟท์ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับของ EU ภายใต้กฎหมายผูกขาดทางการค้าที่จะต้องถอด IE 8 ออกจาก Windows 7 แถมยังต้องเจอกับยอดขายที่หล่นวูบแล้ว ล่าสุดไมโครซอฟท์ประกาศว่า ทางบริษัทจะต้องเปิดทางเลือกสำหรับบราวเซอร์ Chrome และ Firefox ให้กับผู้ใช้ Windows 7 ด้วย

น่าเสียดายที่การประกาศครั้งนี้จะมีผลบังคับเฉพาะในกลุ่มผู้ซื้อ Windows 7 ในยุโรปเท่า นั้น อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ประเมินว่า ผลจากการประกาศดังกล่าวจะทำให้ยอดผู้ใช้ Firefox และ Chrome เพิ่มจำนวนมหาศาล ทั้งนี้เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ประกาศว่า ทางบริษัทจะส่งหน้าจอที่เรียกว่า Ballot screen ซึ่งมีข้อความแจ้งผ่านหน้าเว็บไปยังผู้ใช้วินโดวส์ในยุโรปที่กำลังใช้ IE เป็นบราวเซอร์หลัก(default browser)ว่า ต้องการเปลี่ยนไปใช้บราวเซอร์ Chrome, Firefox, Safari หรือ Opera หรือไม่? โดยรายงานจากวอลสตรีทเจอนัลยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์อ้างว่า การทำในลักษณะดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องยากมาก 

(http://www.arip.co.th/images/news/windows-7/windows-7-ballot-screen-firefox-chrome-opera-safari-2.jpg)

นอกจากไมโครซอฟท์ต้องทำสิ่งที่เอื้อประโยชน์ต่อคู่แข่งแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางบริษัทยังได้ประกาศผลการดำเนินการในไตรมาสที่สองว่า ยอดขายตกลงไป 17% ทำให้ตัวเลขอยู่ที่ 13.1 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องสูญเงินไปกว่า 2.39 พันล้านเหรียญฯ เนื่องจากกรณีผูกขาดทางการตลาดในยุโรป การส่งหน้าเว็บแจ้งเตือนการเลือกใช้บราวเซอร์ยังรวมถึงกลุ่มผู้ใช้พีซีที่กำลังรัน Windows XP และ Vista ตลอดจนผู้ที่กำลังซื้อพีซีเครื่องใหม่ที่มาพร้อมกับ Windows 7 ด้วย

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409575 (http://www.arip.co.th/news.php?id=409575)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)