IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 11:45:57

หัวข้อ: Android 2 มีคุณสมบัติอะไรเจ๋งๆ บ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 11:45:57
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] รายงานข่าวจากบล็อกไซต์ต่างๆ ระบุว่า กูเกิ้ล (Google) เปิดตัวเฟรมเวิร์กของชุดพัฒนาซอฟต์แวร์บนมือถือ Android เวอร์ชัน 2 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่า มันย่อมมากับคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นสำหรับเหล่าบรรดาสาวกมากมาย

สำหรับโค้ดล่าสุด (ความเสถียรของโค้ดต่ำมากๆ) ที่เปิดตัวออกมาจะใช้ชื่อเล่นว่า Donut โดยจะเปิดให้นักพัฒนาสามารถนำไปทดสอบ และสร้างแอพพลิเคชันบนโอเอสมือถือรุ่นใหม่นี้ได้ สำหรับคุณสมบัติใหม่ที่พบในโค้ดชุดแรกมีดังนี้

Android Search: เครื่องมือค้นหาครอบจักรวาลทีมีลักษณะคล้ายๆ กับ Google Desktop Search โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถค้นข้อมูลจากทั้งในมือถือ และบนเว็บได้ทุกที่ทุกเวลา
System-wide Multitouch: สำหรับคุณสมบัติข้อนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมี หรือไม่? แต่รองรับการใช้ Gesture Control บนหน้าจอ เช่น การใช้นิ้วเขียนตัวอักษรบนหน้าจอ เพื่อค้นหารายชื่อในคอนแท็คที่มีตัวอักษรขึ้นต้นเหมือนกับตัวอักษรที่เขียน

(http://www.arip.co.th/images/news/google2/google-android-2-reveal-2.jpg)

-Text-to-speech: อันนี้ก็จะเป็นคุณสมบัติที่สนับสนุนการทำงานของ Google Voice ที่เพิ่มเข้าไปในมือถือ Android ผู้ใช้สามารถสั่งค้นหาสิ่งที่ต้องการ โดยการพูดได้
-CDMA: สนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่าย CDMA ซึ่งจากเดิมใช้ได้เฉพาะ GSM ผลทำให้มือถือ Android สามารถใช้บริการกับผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ ได้กว้างขวางขึ้น โดยเฉพาะในอเมริกา
-Automated Backups: ระบบสำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติ 
-New Camera App: แอพพลิเคชันสำหรับการใช้งานกล้องที่ได้รับการพัฒนาให้มีลูกเล่นในการทำงานมากขึ้น
-Better Performance: ทีมพัฒนาเปิดเผยว่า สมรรถนะของ Android 2 จะให้ประสบการณ์ในการใช้งานที่เร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

(http://www.arip.co.th/images/news/google2/google-android-2-reveal-3.jpg)

นอกจากจะมีคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจมากมายใน Android 2 แล้ว ทีมพัฒนายังได้ออกแบบหน้าจอโฮม (homescreen) ใหม่ให้มาพร้อมกับ widget ต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปิดปิดการทำงานส่วนต่างๆ อย่างเช่น Wi-Fi, Bluetooth และ GPS ตลอดจนระดับความสว่างของจอได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ดูท่า Google จะทำให้สงครามโอเอสบนมือถือระอุขึ้นอีกครั้งซะแล้ว

Google I/O 2009 Keynote, pt. 9 (http://www.youtube.com/watch?v=uX9nt8Cpdqg#lq-lq2-hq-vhq)

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409576 (http://www.arip.co.th/news.php?id=409576)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)