IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: sonpunya ที่ ธันวาคม 18, 2010, 12:03:43

หัวข้อ: โลกของออฟฟิศบนมือถือด้วย Microsoft SharePoint 2010
เริ่มหัวข้อโดย: sonpunya ที่ ธันวาคม 18, 2010, 12:03:43
โลกของออฟฟิศบนมือถือด้วย Microsoft SharePoint 2010 <=ทำเป็น H1
Windows Phone 7 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทั่วโลกกำลังจับตามองอยู่ ณ ขณะนี้ เพราะว่าหน้าตาการใช้งานเป็นมิตรกับลูกค้าทั่วไป ในด้านของทางองค์กรมีความต้องการใช้งานบ้าง จะทำอย่างไร เรามีวิธีการใช้งาน SharePoint ผ่านมือถือ มาฝากใน TechNet Flash ฉบับนี้
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของการใช้งาน SharePoint<=ทำเป็น H2
   ถ้าเราย้อนกลับไปดูความแตกต่างระหว่าง SharePoint Mobile สำหรับ Windows Mobile 6.x และ Windows Phone 7 เหมือนๆกับการเปลี่ยนจากกลางวันเป็นกลางคืน เลยทีเดียว การพัฒนาบน SharePoint Mobile มีการพัฒนาที่ช้า ซึ่งตอนนี้เราจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น
ก่อนหน้านี้การพัฒนามีข้อจำกัดมาก แต่ปัจจุบันเราได้เห็นใน รุ่น Beta ของ SharePoint Workspace ที่ใช้งานใน Windows Mobile 6.5 ซึ่งมีคุณสมบัติในการแชร์ไฟล์เอกสาร, การเปิดเอกสาร, การแจ้งเตือน, การกรองเนื้อหา และเส้นทางลัดในการใช้งานมือถือ ซึ่งการกำหนดค่าในมือถือสามารถทำได้ง่าย รวมถึงการอัพโหลดรูปภาพ และการอัพเดตสถานะ ที่มีการใช้งานที่ง่ายมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีข้อจำกัดอีกมากในการใช้งาน รวมถึงการใช้งานผ่าน Social Network ซึ่งเรื่องของ Social Network เป็นกุญแจที่สำคัญในการพัฒนาของ SharePoint และตอนนี้ก็สามารถทำงานได้ในมือถือแล้ว

โลกของออฟฟิศบนมือถือกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว!
   ขณะที่คุณสมบัติบน SharePoint 2010 Mobile มีการเปิดให้ใช้แล้ว ซึ่งหนทางการพัฒนาจะรองรับการใช้งานใน Windows Phone 7 ทุกรุ่น ในความเป็นจริงการใช้งาน SharePoint ระหว่างผู้ใช้งานทั่วไปและองค์กร อาจจะเป็นเรื่องที่ดูยุ่งยาก แต่ในบริษัท Microsoft ของเรานั้นเราได้มีการใช้งานออฟฟิศ (Office Desktop) เชื่อมต่อการใช้งานผ่านมือถือ ทางเราอยากให้ SharePoint เป็นตัวช่วยให้คุณ ได้ติดต่อกับเพื่อนร่วมงานของคุณ, แชร์ไฟล์งาน และข้อมูลอย่างสะดวกและง่ายดาย
คุณสมบัติที่เราภูมิใจมอบให้กับผู้ใช้งาน Office
   ออฟฟิศสมัยใหม่ จะเป็นเหมือนจุดเชื่อมต่อระหว่างเครื่องที่ทำงานและมือถือของคุณให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและความร่วมมือกันที่สอดคล้องมากขึ้นกว่าแต่ก่อนในการใช้งานผ่านมือถือ ด้วยการเข้าถึง Office ไม่ว่าจะเป็น OneNote และ SharePoint Workspace ซึ่งจะรวมกันใน ณ จุดเดียว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถอ่าน แก้ไข และใช้เอกสารร่วมกับผู้ร่วมงานอื่นๆได้ และด้วยการทำงานร่วมกับ Outlook Mobile จะทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการติดต่อและการทำงาน ขณะที่อยู่นอกสถานที่ได้
โลก Mobile Space ของคุณ
   SharePoint 2010 จะทำการเปิดตัว พร้อมด้วยกับการใช้งานผ่านมือถือ แต่การพัฒนาจะรองรับการใช้งานบน Windows Phone 7 ซึ่งคุณไม่ต้องกังวลเรื่องของความแตกต่างของหน้าตาโปรแกรมการใช้งาน, SMS Alert, การดูเอกสาร, การค้นหา และ MicroBlogging ซึ่งทาง Microsoft จะรวมการใช้งานทั้งหมด ให้ครอบคลุมการใช้งานของคุณ ผ่านเครื่องมือถือที่จะออกเร็วๆนี้ ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเรื่องของค่าใช้จ่ายไปได้มาก
SharePoint สำคัญขนาดนั้นเชียวหรือ ? <=ทำเป็น H3
ทางเรากำลังพัฒนาโทรศัพท์โดยเน้นกลุ่ม End-User เพราะว่าโดยส่วนมากพวกเขาจะเป็นคนซื้อ และใช้งาน และเรารู้ว่าพวกเขามีชีวิตส่วนตัวและการงานที่ยุ่งมาก และนั่นเป็นเป้าหมายที่เราต้องพัฒนา และสนับสนุนชีวิตทั้งในเรื่องส่วนตัว และงานให้สมบูรณ์ที่สุด
   ในขณะที่ผู้ใช้งานทางด้านธุรกิจ ค้นหาวิธีในการรวมเอกสารเป็นหลายระดับ ซึ่งสนับสนุน Active Directory หรือ Exchange และเครื่องมือต่างๆในเชิงธุรกิจ ซึ่งทาง Microsoft ก็ได้เตรียมเครื่องมือที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เพื่อรับกับความต้องการนี้แล้ว


ติดตามข่าวเทคโนโลยี Microsoft ได้ที่ http://www.microsoft.com/thailand/technet/