ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Kobo เปิดตัว"เครื่องอ่านอีบุ๊ค"จอสัมผัส
แสดงแล้ว 1524 ครั้ง /
พฤษภาคม 24, 2011, 09:30:21

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ไม่มีใครปฏิเสธว่า Amazon และ B&N คือเจ้าตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊ค (e-reader) แต่มันก็ใช่ว่าจะไม่มีช่องว่างในตลาดให้กับคู่แข่งที่จะสอดแทรกตัวเข้ามา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Kobo และถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นตลาดนี้เป็นรายแรกๆ เช่นเดียวกัน แม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่ล่าสุดทางบริษัทได้เปิดตัว Kobo eReader Touch Edtion เครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่นใหม่ที่ทำงานด้วยหน้าจอระบบสัมผัส


     
 

 

ทางบริษัทกล่าวว่า Kobo eReader Touch เป็นเครื่องอ่านอีบุ๊คที่สามารถสร้างประสบการร์ในการใช้งานด้วยระบบสัมผัสที่สมจริง (Real Touch) ตลอดจนดีไซน์ใหม่ เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และเป็นเครื่องอ่านรุ่นแรกของทางบริษัทที่รองรับการทำงานในภาษาต่างๆ ด้วยถึง 6 ภาษาด้วยกัน "เราต้องการทำเครื่องอ่านอีบุ๊คที่ใช้งานง่ายกว่าที่เคยมีมา" Michael Serbinis ซีอีโอของ Kobo กล่าว "คุณสามารถใช้นิ้วแตะบริเวณขอบด้านข้างบนหน้าจอ เพื่อเปลี่ยนหน้า หรือลากนิ้วกลับไปยังหน้าก่อนหน้านี้ได้ในลักษณะเดียวกันกับการพลิกหน้าหนังสือจริง" แม้เครื่องอ่านอีรีดเดอร์ของ Kobo จะไม่เก่งเท่า"แท็บเล็ต"ที่รองรับการทำงานแบบหลายสัมผัส และเป็นจอสี แต่มันเหนือกว่าเครื่องอ่านอีบุ๊คในตลาด

ฟังก์ชันการใช้งานของ Kobo eReader Touch ครบถ้วนเช่นเดียวกับเครื่องอ่านที่มีในท้องตลาดไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันการค้นหา การไฮไลท์ และบันทึกข้อความ ตลอดจนคั่นหน้า แต่ที่คู่แข่งไม่มีก็คือ คีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอ (on-screen virtual keyboard) Kobo eReader Touch Edition มีขนาดเล็กพอที่จะใส่กระเป๋าหลังของกางเกงยีนส์ได้ด้วยความกว้างของตัวเครื่องแค่ 6 นิ้ว ในส่วนของความลับของการทำงานในระบบสัมผัสของหน้าจอ ทางบริษัทใช้เทคโนโลยีระบบสัมผัสอินฟราเรด (ใช้การลากนิ้วตัดลำแสงอินฟราเรด) ซึ่งทำให้หน้าจอสามารถโต้ตอบกับวัตถุต่างๆ ที่ลากผ่านบนหน้าจอได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วเสมอไป สตอเรจของเครื่องสามารถจุอีบุ๊คได้ 30,000 เล่ม สำหรับปุ่มสีเงินด้านล่างของหน้าจอเป็นปุ่ม home ที่่ช่วยให้สามารถกลับมาที่หน้าหลัก หรือออกจากหนังสือ และแอพพลิเคชันใดๆ ได้ทันที Kobo eReader Touch Edition มีสองสีให้เลือกคือ ขาว และดำ สนนราคาอยู่ที่ 129.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 4,000 บาท (สำหรับ Kobo eReader เวอร์ชันแรกราคาลงมาอยู่ที่ 99 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,000 บาท)

เว็บไซต์ในข่าว: Kobobooks

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413680


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: