ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Windows 7 ทำให้ Netbook แพงเกินไป?
แสดงแล้ว 2224 ครั้ง /
สิงหาคม 03, 2009, 17:53:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตเน็ตบุ๊กเลือกได้ว่า ต้องการติดตั้งโอเอส (pre-load) ให้กับเครื่องเป็น Windows 7 Home Premium หรือ Windows 7 Starter ซึ่งแน่นอนว่า เพื่อรักษาระดับราคาของเน็ตบุ๊กไม่ให้แพงเกินไป ผู้ผลิตน่าจะเลือก Windows 7 Starter ที่มีราคาถูกกว่ามาก โดยเฉพาะหากมันได้รับความสนใจจากผู้บริโภคส่วนใหญ่

แต่ภายใต้ข้อจำกัดของการใช้งาน Windows Starter ผู้ใช้อาจตัดสินใจเลือกที่จะลบมันออกไป เพื่อติดตั้งโอเอสฟรีอย่าง Ubuntu หรือยอมควัก 80 เหรียญฯ (ประมาณ 3,000 บาท) เพื่ออัพเกรดเป็น Windows 7 Home Premium ซึ่งการประกาศทางเลือกในลักษณะนี้ มันขัดกับวัตถุประสงค์ของเน็ตบุ๊กที่อินเทล และไมโครซอฟท์เคยพูดถึงไว้ว่า เน็ตบุ๊กจะมีข้อจำกัดในการใช้งาน โดยเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์เครื่องที่สองสำหรับงานทั่วไปที่ไม่ได้ต้องการพลังประมวลผลมากนัก และไม่ได้ออกมาแทนที่เดสก์ทอป หรือโน้ตบุ๊ก



การจ่ายค่าอัพเกรด 80 เหรียญฯ ไม่ได้เป็นตัวเลขที่สูงเกินไป แต่ถ้าเทียบกับราคาเน็ตบุ๊ก 299 เหรียญฯ ก็ต้องถือว่า มันเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยเลย และหากพิจารณาลึกลงไปว่า 80 เหรียญฯที่ทำให้คุณได้ Windows Home Premium มันมีอะไรมากกว่า Starter คำตอบคร่าวๆ ก็คือ Remote Media Sreaming, ฟังก์ชันพิเศษบนทาสก์บาร์ (พรีวิว), เอฟเฟ็กต Aero Peak บนเดสก์ทอป และความสามารถในการเปลียนแบ็คกราวด์ของเดสก์ทอป คุณคิดว่า สิ่งเหล่านี้จำเป็น และคุ้มค่าต่อการอัพเกรด หรือเปล่าล่ะครับ?

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409625

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: