ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ฟีเจอร์ "แซบเวอร์" ที่ iPhone 5 น่าจะมี?
แสดงแล้ว 1598 ครั้ง /
สิงหาคม 29, 2011, 10:08:32

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ก่อนหน้านี้มีข่าวคราวเกี่ยวกับ iPhone 5 หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากลับไม่ค่อยพบรายงานดังกล่าวสักเท่าไร? ซึ่งอาจเป็นเพราะกระแสข่าวของ HP เลิกผลิตอุปกรณ์โมบาย และการขายดีของ TouchPad ที่ถล่มทลาย ก่อนปิดท้ายด้วยข่าาว Steve Jobs ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Apple


     
 

แต่ล่าสุดก็มีข่าวเกี่ยวกับ iPhone 5 มาฝากคุณผู้อ่านอีกจนได้ คราวนี้่ไม่ใช่ภาพรั่ว คลิปหลุดของชิ้นส่วน ตลอดจนการเร็นเดอร์ดีไซน์ แต่กลับเป็นคอนเซปต์ที่ออกแบบโดย Aatma Stuido ในซานฟรานซิสโก ซึ่งโชว์ออฟผลงานด้วยไอเดียที่ว่า iPhone 5 ยังขาดฟีเจอร์อะไรบ้าง? ที่ถ้าหากทำได้ รับรองความ "แซบเวอร์" กว่าสมาร์ทโฟนใดๆ ในท้องตลาดอย่างแน่นอน

นอกเหนือจากดีไซน์ที่ทาง Aatma Studio มองว่า iPhone 5 น่าจะบางกว่าครึ่งหนึ่งของ iPhone 4 แล้ว การเพิ่มคุณสมบัติอย่่าง "คีย์บอร์ดเสมือน" (virtual keyboard) ที่สามารถยิงเป็นแสงเลเซอร์ลงมาบบนพื้นผิวเรียบ สามารถใช้นิ้วสัมผัส เพื่อขยาย หมุน ตลอดจนพรมนิ้วพิมพ์ลงไปบนพื้นได้อย่างสะดวกสบายแล้ว อีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าจะมีก็คือ การฉายภาพลอยตัว (ไร้ฉาก) ที่เรียกว่า Holographic น่าจะเป็นสิ่งที่ iPhone 5 (หรือ iPhone รุ่นถัดๆ ไป) น่าจะทำออกมาด้วย ผู้ใช้สามารถฉายรูปจากเว็บไซต์ Flickr ขึ้นบนกำแพง หรือไม่ต้องมีฉากก็ฉายได้ด้วย ที่เท่เก๋มากๆ คือ การโต้ตอบกับคุณสมบัติใหม่เหล่านี้ด้วย gesture ต่างๆ ลองชมในคลิปดูนะครับ เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ it4x ต้องอยากได้อย่างแน่นอน :D

 
ข้อมูลจาก: YouTube

 

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414253


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: