ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] iPhone 4S แรงทั้งเครื่อง และยอดขาย!!!
แสดงแล้ว 1939 ครั้ง /
ตุลาคม 14, 2011, 00:40:10

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ผลการทดสอบ iPhone 4S เทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ มีการเผยแพร่ออกมาว่อนเน็ตก่อนที่ Apple จะวางจำหน่าย iPhone 4S ในวันที่ 14 ตุลาคม เสียอีก ซึ่งผลการเปรียบเทียบที่ได้ค่อนข้างชัดเจนว่า iPhone 4S เร็วกว่า iPhone 4 เกือบสองเท่าในขณะที่ไม่เร็วเท่า iPad 2


     
 

เว็บไซต์ Anandtech ได้รวบรวมผลการทดสอบจากแหล่งต่างๆ ทั่วเว็บไซต์ เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ iPhone 4S กับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตของผู้ผลิตหลายๆ รายที่ได้มีการทดสอบกันไปแล้วก่อนหน้านี้ ผลปรากฎว่า iPhone 4S เป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วทีสุด โดยเฉพาะคะแนนในส่วนของการรัน JavaScript โดย SunSpider ที่สำคัญมันทำงานเร็วกว่า Samsung Galaxy Tab 8.9 อีกต่างหาก ซึ่งผลการทดสอบเปรียบเทียบด้วย Rightware BroserMark ยังพบอีกด้วยว่า iPhone 4S เร็วกว่า iPhone 4 เกือบเท่าตัวเลยทีเดียว

แต่หากเป็นผลการทดสอบโดย Geekbench ปรากฎว่า iPad 2 เร็วกว่า iPhone 4S ซึ่ง ทาง Anandtech คาดว่า แท้จริงแล้ว iPhone 4S ใช้ชิป A5 ที่ทำงานด้วยความเร็ว 800MHz ไม่ใช่ 1GHz ที่อยู่ใน iPad 2 เหตุผลง่ายๆ ก็คือ Apple เลือกที่จะลดความถี่ลงก็เพื่อประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ และอุณหภูมิในขณะทำงานของ iPhone 4S นั่นเอง ในส่วนของการทดสอบ GPU โดย GLBencmark 2.1 ก็ปรากฎว่า iPad 2 เร็วกกว่า iPhone 4S อย่างไรก็ตาม คะแนน GPU ของ iPhone 4S ยังคงเอาชนะสมาร์ทโฟนของคู่แข่งหลายๆ รายได้ โดยเฉพาะ Samsung Galaxy S2 และ Motorola Droid Bionic แต่งานนี้คงจะประมาทไม่ได้เหมือนกัน เพราะ Nexus Prime ดูท่าจะแรงกว่า ซึ่งในส่วนของ Nexus Prime ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip จะนำเสนอให้คุณผู้อ่านได้ติดตามกันในโอกาสต่อไปครับ

นอกจากเรื่องของความแรงแล้ว iPhone 4S ยังมียอดขายที่น่าสนใจอีกด้วย โดยล่าสุด Piper Jaffray บริษัทวิจัยตลาดประเมินยอดขายของ iPhone 4S ที่จะมาจากการอัพเกรดของผู้ใช้ iPhone 3GS ไว้สูงถึง 18.8 ล้านรายภายในปี 2012 หรือคิดเป็น 18% ของยอดขายโดยรวม ส่วนความเคลื่อนไหวของ iPhone 4S ในบ้านเรา ทางเว็บไซต์ arip ได้ทำแบบสอบถามไว้แล้วด้วยเช่น ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถรวบตอบแบบสอบถาม และติดตามผลลัพธ์ได้ด้วยการคลิกที่แบนเนอร์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414478


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: