ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แบงค์มะกันใช้"ไอโฟน"ฝากเช็คได้แล้ว
แสดงแล้ว 1966 ครั้ง /
สิงหาคม 12, 2009, 21:10:21

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากเว็บไซต์ NECN.COM เผย USAA ธนาคาร และบริษัทประกันภัยในสหรัฐฯ ได้อัพเดตแอพพลิเคชันบนไอโฟน (iPhone) ของทางบริษัทให้ลูกค้าสามารถฝากเช็คเงินสดได้ด้วยกล้องบนไอโฟน โดยไม่ต้องเสียเวลารอคิวที่ธนาคาร

"ลูกค้าต้องถ่ายรูปเช็ค และแตะปุ่ม Send บนหน้าจอของไอโฟน ภาพถ่ายเช็คจะถูกส่งเข้าไปในระบบฝากเช่นเดียวกับเช็คใบอื่นๆ ของธนาคาร" Wayne Peacock รองประธานฝ่ายบริหาร USAA นอกจากนี้ ล่าสุดทางธนาคารยังพร้อมให้บริการลูกค้าที่ต้องการสแกนเช็ค และอัพโหลดจากคอมพิวเตอร์ในบ้านได้อีกด้วย ทางผู้บริหารยังบอกอีกด้วยว่า ลูกค้าไม่ต้องส่งเช็คมาทางเมล์ เนื่องจากทุกอย่างจะถูกจัดการในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนเช็คควรจะขีดคร่อมเป็นโมฆะ (void) ให้เรียบร้อยก่อนที่จะเก็บไว้ หรือทิ้งไปก็ได้



ปัจจุบันธนาคารมีสาขาเพียงแห่งเดียวในแซน แอนโตนิโอ้ รัฐเท็กซัส แต่สามารถให้บริการลูกค้าได้มากถึง 7.2 ล้านราย ส่วนใหญ่เป็นนายทหารประจำการที่กระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมีลูกค้าประมาณ 1 ล้านรายที่พร้อมใช้บริการโมบายแบ็งกิ้ง เพื่อป้องกันการโกง บริการฝากเช็คผ่านไอโฟนจะได้ใช้เฉพาะลูกค้าที่ได้รับเครดิต และมีประกันกับทางธนาคาร USAA "โมบายกำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมที่นิยมกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการโต้ตอบสื่อสารกับสถาบันการเงิน" Peacock กล่าว "ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนจากบริการลักษณะนี้ก็คือ มันช่วยประหยัดเวลาให้ลูกค้าได้อย่างมากทีเดียว"


Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409692

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: