ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ท่องเว็บ Win7 เร็วกว่า Vista ช้ากว่า XP
แสดงแล้ว 2554 ครั้ง /
สิงหาคม 12, 2009, 21:12:09

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด ผลการทดสอบประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการ Windows 7 โดยเฉพาะประสบการณ์ในการท่องเว็บ โดยเว็บไซต์ BetaNews ผลปรากฎว่า บราวเซอร์ส่วนใหญ่ที่รันบน Windows XP จะเร็วกว่าเมื่อรันบนโอเอสตัวอื่นๆ

แม้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้ด้วยประสบการณ์ในการใช้งานที่เร็วกว่า Vista อย่างเห็นได้ชัด แต่ในส่วนของการท่องเว็บด้วยบราวเซอร์ต่างๆ ปรากฎว่า บราวเซอร์ส่วนใหญ่ที่รันบน Windows XP จะเร็วกว่าเมื่อรันบน Windows 7 ถึง 13% เลยทีเดียว ซึ่งในการทดสอบครั้งนี้ ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่ใช้จะเป็นเวอร์ชันเดียวกันกับที่จะวางตลาดในเดือนตุลาคม ศกนี้อีกด้วย



ข่าวดีทีได้จากผลการทดสอบก็คือ Windows 7 จะสามารถท่องเว็บได้เร็วกว่า Windows Vista ประมาณ 17% ในขณะที่ประสบการณ์ในการท่องเว็บบน XP จะเร็วกว่าบน Vista ถึง 29% เลยทีเดียว ซึ่งหากไล่เรียงตามลำดับก็จะได้ว่า ประสบการณ์ในการท่องเว็บบนโอเอสจากเร็วสุดไปช้าสุดจะเป็น Windows XP ตามติดด้วย Windows 7 และ Vista รั้งท้าย นอกจากนี้จากผลการทดสอบของ BetaNews ยังได้ข้อสรุปอีกด้วยว่า บราวเซอร์ Chrome เป็นแชมป์ความเร็วที่ไม่ขึ้นกับว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการใดก็ตาม โดยมี Safari ตามมาติดๆ แต่ทั้งคู่ก็ยังทำได้คะแนนได้ดีสุด เมื่อรันบน Windows XP ส่วนบราวเซอร์สองอันดับรั้งท้ายการทดสอบในครั้งนี้ก็จะเป็น Opera และ IE โดยไม่ว่าจะทำงานบนระบบปฏิบัติการตัวใดก็ตาม คะแนนก็จะยังเท่าๆ กันอีกด้วย

อย่างไรก็ดี แม้ผลการทดสอบจะออกมาว่า ประสบการณ์ในการท่องเว็บบน XP เร็วกว่าของ Windows 7 ถึง 13% แต่นั่นไม่ได้เป็นเรื่องน่ากังวลจนไม่ตัดสินใจอัพเกรดจาก XP ไปใช้ Windows 7 เนื่องจากในการใช้งานจริง ผู้ใช้แทบแยกไม่ออกเลยว่า มันเร็วไม่เท่ากัน ประกอบกับฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ ใน Windows 7 โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการใช้เน็ต ซึ่งได้รับการพัฒนาให้เร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดหน้าเว็บ หรือการตอบสนองการทำงานในส่วนต่างๆ

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409699

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: