ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Jobs พูดถูก Flash บนโมบาย"ไร้อนาคต"
แสดงแล้ว 1543 ครั้ง /
พฤศจิกายน 10, 2011, 18:51:40

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด อะโดบี้ (Adobe) กำลังตัดสินใจที่จะหยุดพัฒนาแฟลช เพลเยอร์ (Flash Player) สำหรับอุปกรณ์โมบายบนแพลตฟอร์ม Android และ PlayBook ของ RIM รวมถึงระบบปฏิบัติการโมบายอื่นๆ ด้วย ซึ่งหากเป็นไปตามรายงานข่าวนี้จริง สิ่งที่จอบส์ (Jobs) ได้เคยพูดไว้ก่อนเสียชีวิตกำลังจะเป็นจริงแล้วในวันนี้


     
 

แน่นอนว่า การตัดสินใจของ Adobe กำลังจะส่งผลการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ Android ซึ่งใช้จุดแข็งของความสามารถในการเล่น Flash เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันกับ iPhone และ iPad ของ Apple ที่สำคัญ การหยุดพัฒนา Flash บนแพลตฟอร์มโมบายยังสอดคล้องกับการตัดสินใจไม่สนับสนุนแอพพลิเคชันดังกล่าวของ Steve Jobs อดีตซีอีโอผู้ยิงใหญ่ที่ล่วงลับไปแล้วของ Apple

"เราจะไม่มีการปรับ Flash Player ให้สามารถทำงานได้กับบราวเซอร์ โอเอส หรือโครงแบบของอุปกรณ์โมบายรุ่นใหม่ๆ อีกต่อไป" ข้อความที่ Adobe กล่าวกับนักพัฒนา "สำหรับบริษัทต่างๆ ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ซอร์สโค้ด (ของ Flash Player รุ่นปัจจุบัน) อาจจะต้องตัดสินใจว่าจะยังคงใช้งานโค้ดดังกล่าวต่อไป หรือพัฒนาขึ้นใหม่ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม เรา (Adobe) จะยังคงสนับสนุน Flash Player ที่คอนฟิกอยู่ในอุปกรณ์ Android และ PlayBook รุ่นปัจจุบันในกรณีที่มีข้อผิดพลาดร้ายแรง หรืออัพเดทระบบรักษาความปลอดภัยให้เท่านั้น"

อย่างไรก็ตาม Adobe จะมุ่งเน้นไปที่เครื่องมือต่างๆ ที่เปิโอกาสให้นักพัฒนาแฟลชสามารถสร้างโมบายแอพได้ด้วยการแพคเกจโค้ด เพื่อรันบนแพลตฟอร์ม AIR ของ Adobe เท่านั้น ทั้งนี้ข้อเท็จจริงที่หลายคนทราบดีก็คือ แม้ Adobe จะสามารถจัดการให้ Flash ทำงานบนอุปกรณ์ Android และ PlayBook ได้ แต่สมรรถนะการทำงานที่ได้ค่อนข้างช้า และเกิดปัญหาขัดแย้งของการทำงานกับอุปกรณ์อยู่เสมอ สำหรับการหยุดพัฒนา Flash Player บนโมบายมีขึ้นหลังจาก Adobe ประกาศปรับโครงสร้างบริษัทด้วยการลดพนักงานลง 750 ตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้ครับ

เว็บไซต์ในข่าว: Adobe 

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414546


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: