ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Clockman นาฬิกา"หน้าทะเล้น"
แสดงแล้ว 1985 ครั้ง /
สิงหาคม 18, 2009, 07:43:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] เข้านี้เริ่มต้นด้วยข่าวแก็ดเจ็ต (Gadget) น่ารักๆ จาก Takara Tomy บริษัทผู้ผลิตของเล่นชั้นนำในญี่ปุ่นกันดีกว่า โดยที่เห็นในรูปนี้ถ้าไม่บอกว่ามันคือ "นาฬิกา" คุณผู้อ่านก็คงจะเดาไปต่างๆ นาๆ เพราะดูมันเหมือนกล่องทิชชู่หน้าทะเล้นซะมากกว่า แต่ความจริงมันน่ารักกว่าที่เห็นครับ



Clockman นาฬิกาหน้าทะเล้น สำหรับใครที่รู้สึกเบื่อหน้าปัดนาฬิกาที่เต็มไปด้วยตัวเลข และเข็มต่างๆ โดยเจ้า Clockman จะสามารถบอกเวลาให้ทราบได้ด้วยการกดปุ่มขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านบน จุดเด่นของการทำงานก็คือ มันสามารถแสดงสีหน้าอารมณ์ผ่านทางลูกตาทั้งสองและปากของมัน ซึ่งจะขยับตามคำบอกเวลาณ.ขณะนั้นนั่นเอง



แหม...ถ้าแค่ขยับได้ตามคำพูดแค่นี้ ไม่เห็นจะน่าตื่นเต้นเลย ความจริงมันยังมีรายละอียดมากกว่านั้นครับ โดยเจ้า Clockman จะมีให้คุณเลือกถึง 4 แบบตามกรุ๊ปเลือดของคุณ...เอ๋ เหตุผลก็คือ เนื่องจากในญี่ปุ่นเชื่อว่า กรุ๊ปเลือดจะบอกถึงลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้ ดังนั้นเจ้า Clockman จึงมีนิสัยตามกรุ๊ปเลือดด้วย อย่างเช่น ถ้าเลือกตัวที่เป็นกรุ๊ป AB เมื่อคุณกดปุ่มเวลาแล้วมันบอกว่า "I think it's 11 am" แต่ถ้าคุณกดอีกครั้งมันจะเริ่มรู้่สึกว่าคุณไปเซ้าซี้มันมากไป ก็จะพูดกลับออกมาว่า "Didn't I just tell you? It's 11am." นอกจากนี้ หากคุณรู้สึกรำคาญทีมันพูดมาก ก็เพียงแค่จับมันนอนด้วยการเอาด้านข้างลง น่าเสียดายทีมันพูดได้แต่ภาษาญ๊่ปุ่น สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 4500 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1,600 บาทครับ

クロックマンの一日

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409741

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: