ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Textpresso สั่งเครื่องชงกาแฟด้วย SMS
แสดงแล้ว 1343 ครั้ง /
พฤษภาคม 15, 2012, 22:23:03

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เชื่อไหมครับว่า วันนี้คุณสามารถส่ง SMS เพื่อส่งข้อความไปยังเครื่องชงกาแฟ (coffee machine) เพื่อให้มันเริ่มชงเอสเปรสโซ่ให้คุณได้ และป้องกันความสับสนว่า แก้วไหนเป็นออร์เดอร์ของใคร มันยังสามารถพิมพ์หมายเลข 3 ตัวสุดท้ายของเบอร์โทรลงไปบนฟองของกาแฟได้อีกด้วย


     
 

Textpresso เครื่องชงกาแฟสดเอสเปรสโซ่ที่สามารถรับคำสั่งจากข้อความที่ส่ง SMS เข้ามาได้ จะทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Zipwhip โดยบริการที่ว่านี้เป็นต้นแบบของการสาธิตเทคโนโลยีการส่งข้อความในระบบคลาวด์ของบริษัท สำหรับกลไกการทำงานหลักๆ ของ Textpresso ก็คือ บอร์ดควบคุมขนาดเล็กยอดนิยมอย่าง Arduino 3 ชุด และมอเตอร์เซอโว 2 ตัว ซึ่งเมื่อรับคำสั่งจาก SMS มันก็จะเริ่มขั้นตอนจัดเตรียมยกแก้วไปวางในตำแหน่งที่เหมาะสม บดกาแฟสด ชงกาแฟใส่แก้ว แล้วพิมพ์หมายเลขลงบนฟอง ก่อนที่จะนำกลับไปวางบนตำแหน่งที่วางอย่างนุ่มนวล

เมื่อเจ้าของกาแฟที่สั่งมาถึงก็สามารถสังเกตหมายเลข 3 ตัวหลังของเบอร์โทรทีปรากฎบนฟองกาแฟ และยกดึ่มได้ทันที หากตรวจสอบพบว่าเป็นของคุณ สำหรับใครที่สนใจพัฒนา Textpresso ไว้ใช้เอง Zipwhip ก้มีแผนที่จะแจกจ่ายซอร์สโค้ดฟรี น่าสนใจดีนะครับ ว่าแต่...คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดเห็นอย่างไรกับ Textpresso กันบ้างล่ะครับ

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415213


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: