ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
NOSTRA Logistics ระบบติดตามรถยนต์แบบเรียลไทม์
แสดงแล้ว 5499 ครั้ง /
สิงหาคม 09, 2012, 11:40:34
สมาชิกไม่มีภาพ

mokumoku18

ออฟไลน์
กระทู้ : 6
คะแนนขอบคุณ : 0
NOSTRA Logistics ระบบบริหารจัดการและระบบติดตามรถยนต์ (GPS Tracking) แบบเรียลไทม์ พัฒนาโดยบริษัทโกลบเทค เพื่อธุรกิจที่มีภารกิจด้านการขนส่งโดยเฉพาะ ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและเข้าดูข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยโปรแกรมระบบ NOSTRA Logistics ในรูปแบบ Web-based application ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและเว็บบราวเซอร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือใช้ Mobile app navigator iphone, android หรือบนสมาร์ทโฟนอื่นๆ และสามารถเลือกฟังก์ชันการใช้งานระบบตามที่ต้องการได้ เช่น วางแผนบริหารจัดการเส้นทางขนส่ง ติดตามและบันทึกเส้นทางเดินรถ ควบคุมการเดินรถด้วยระบบแจ้งเตือนและเซนเซอร์ควบคุมการทํางานของส่วนต่างๆ เช่น น้ำมัน ประตู อุณหภูมิ และรายงานข้อมูล เพื่อสนับสนุนการวางแผนและการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ NOSTRA Logistics จะช่วยธุรกิจลดต้นทุน การขนส่ง เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และเสริมสร้างความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน


หลักการทำงานของ NOSTRA Logistics (GPS Tracking)
•   เป็นการรวมเอาเทคโนโลยีจีพีเอส (GPS)  การสื่อสารแบบไร้สายระบบ GSM/GPRS  เครือข่ายอินเทอร์เน็ต และซอฟต์แวร์ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GIS) เข้าด้วยกัน
•   โดยการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องรับสัญญาณดาวเทียม GPS ในยานพาหนะ เพื่อใช้ระบุตำแหน่ง เวลา และความเร็วในการเดินทางของยานพาหนะ
•   จากนั้น อุปกรณ์ GPS จะส่งข้อมูลไปยังศูนย์คอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่ายการสื่อสารในระบบ GSM/GPRS ข้อมูลที่ได้รับจากอุปกรณ์ GPS จะถูกเก็บ ในระบบฐานข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงสุด
•   ผู้ใช้งานจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าดูสถานะของรถยนต์ที่ตนเองรับผิดชอบผ่านเครือข่าย Internet จากเครื่องคอมพิวเตอร์ใดๆ ก็ได้ สะดวกในการใช้งานและใช้ได้บ่อยครั้ง เท่าที่ต้องการ ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง
 

คุณสมบัติของบริการระบบ NOSTRA Logistics
ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและเข้าดูข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านเว็บไซต์ของระบบ NOSTRA Logistics  หรือ ผ่าน Mobile application บนสมาร์ทโฟน  โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกคุณสมบัติการใช้งานที่ต้องการได้ ประกอบด้วย
1.   การวางแผนการขนส่ง (Logistics Planning Function)
•   ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสถานที่ คำนวณหาเส้นทางเดินรถที่เหมาะสมในจุดขนส่งต่างๆ คำนวณระยะทางและเวลาที่ใช้โดยการประมาณการ เพื่อทราบต้นทุนค่าใช้จ่ายการขนส่ง
2.   การติดตามพาหนะ (Vehicle Tracking Function)
•   แสดงตำแหน่งการเคลื่อนที่ของยานพาหนะแบบเรียลไทม์ หรือ แสดงสถานที่ใกล้เคียงที่อยู่ใกล้ตำแหน่งของยานพาหนะบนแผนที่ดิจิตอล NOSTRA ที่มีความละเอียดและความถูกต้องสูง
•   บันทึกข้อมูลการเดินรถ เก็บเป็นข้อมูลประวัติและสถิติได้ เช่น จุดแวะจอด ความเร็วในการขับรถ พฤติกรรมการขับรถ เป็นต้น
3.   การควบคุมและบริหารจัดการกลุ่มพาหนะ (Fleet Management Function)
•   การแจ้งเตือนผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของระบบ NOSTRA Logistics หรือ ระบบโทรศัพท์มือถือ (SMS) เช่น ความเร็วเกินกว่าที่กำหนด การจอดยานพาหนะนานเกินระยะเวลาที่กำหนด หรือการจอดในที่ที่ห้ามจอด การขับยานพาหนะออกนอกเส้นทางหรือพื้นที่ที่กำหนด เป็นต้น
•   ควบคุมการทำงานระบบต่างๆ ในยานพาหนะ ด้วย Fleet Sensor เช่น น้ำมัน ประตู อุณหภูมิห้องเย็น และรองรับการทำงานร่วมกับ RFID, LCD/LED, Display Panel และ Smart Card
4.   การรายงานผลข้อมูล (Report Function)
•   จัดทำรายงานได้ทั้งรูปแบบของตารางและกราฟ เพื่อนำข้อมูลมาวางแผน วิเคราะห์ ตลอดจนเป็นข้อมูลประกอบการแก้ไขปัญหา หรือรายงานสรุปเปรียบเทียบ รายงานเปรียบเทียบย้อนหลัง รายงานสรุปภาพรวม
•   สามารถบันทึกไฟล์ข้อมูลและส่งออกในรูปแบบ Excel, PDF หรือ HTML ได้
5.   ฟังก์ชั่นเสริมพิเศษ (Special Function)
•   ระบบบริหารจัดการงานในระหว่างขับรถ (Dispatch Management) และระบบนำทางยานพาหนะ (Navigation System) ด้วยการคำนวณหาเส้นทางที่เหมาะสม และแนะนำการขับรถด้วยเสียง
•   เพิ่มข้อมูลประกอบการตัดสินใจเดินรถด้วยข้อมูลสภาพการจราจร (NOSTRA Traffic) เพื่อช่วยในการหลบเลี่ยงสภาพการจราจรที่ติดขัด ช่วยลดเวลาเดินทางและประหยัดค่าใช้จ่าย
สนใจติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ บริษัท โกลบเทค จำกัด โทร 0-2266-9940    Email : [email protected] , http://www.nostramap.com/


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: