ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Nokia Lumia 920 & 820 วินโดวส์โฟน
แสดงแล้ว 1847 ครั้ง /
กันยายน 08, 2012, 18:06:47

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

ว่าแต่ Nokia Lumia 920 และ Lumia 820 วินโดวส์โฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจะประสบความสำเร็จในตลาด หรือไม่? คงต้องมาดูคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นนี้ก้นครับ เริ่มต้นจาก Lumia 920 (โค้ดเนม Phi) ที่ถือเป็นสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 รุ่นเรือธง ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 4.5 นิ้วที่ใช้เทคโนโลยี PureMotion HD+ ความละเอียด 1280 x 768  พิกเซล และทำงานด้วยดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5GHz หน่วยความจำ (RAM) 1GB และสตอเรจ 32GB นอกจากนี้ภายในยังใช้แบตเตอรี่ Qi ที่สามารถชาร์จแบบไร้สายกับชาร์จเจอร์ได้ มีให้เลือก 5 สีด้วยกันคือ ขาว ดำ เทา แดง และเหลือง จุดเด่นของ Nokia Lumia 920 นอกเหนือจากการใช้โอเอสเป็น Windows Phone 8 แล้ว ประการแรกก็คือ หน้าจอขนาดใหญ่ 4.5 นิ้ว ที่ใช้เทคโนโลยี PureMotion ที่ตามรายงานข่าวอ้างว่า มันสามารถตอบสนองการทำงานได้เร็วกว่าในท้องตลาดถึง 2 เท่าเลยทีเดียว แถมยังสว่างมากกว่าอีกด้วย (เอ่อ...หวังว่า คงไม่กินแบตฯ มากกว่าตามไปด้วยนะ ;P)

จุดเด่นประการที่สองของ Nokia Lumia 920 ก็คือ กล้อง 8 ล้านพิกเซลที่ใช้เทคโนโลยี PureView ซึ่งถือว่าเป็นกล้องบนสมาร์ทโฟนที่ดีทีสุดในตลาด โดยไมโครซอฟท์ได้ให้ข้อสังเกตสำหรับการทำงานของกล้องว่า เมื่อมีการถ่ายภาพในที่แสงน้อยๆ เซ็นเซอร์แบคไลท์ และซอฟต์แวร์ของโนเกียจะร่วมกันทำงาน เพื่อให้ภาพถ่ายที่ได้มีความคมชัด ส่งผลให้ภาพสว่างขึ้นได้โดยไม่ใช้แฟลช แม้จะถ่ายในช่วงยามโพล้เพล้ก็ตาม และด้วยเทคโนโลยี OIS (Optical Image Stabilization) ของโนเกียเอง จะสามารถลดการเกิดภาพสั่นไหวขณะถ่าย ซึ่งนั่นหมายความว่า กล้อง PureView ของ Lumia 920 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถภ่ายภาพที่คมชัดได้แม้ในขณะที่กำลังเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน หรือแม้แต่ยืนถ่ายบนรถไฟ อะไรประมาณนั้น

สำหรับ Nokia Lumia 820 (โค้ดเนม Arrow) จะเป็นสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 รุ่นรองลงมา โดยมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 4.3 นิ้วที่ใช้เทคโนโลยี ClearBlack OLED WVGA และทำงานด้วยดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ Snapdragon ความเร็ว 1.5GHz กล้องหลัง 8MP และสตอเรจ 8GB มีให้เลือกหลายสีมากกว่าได้แก่ ดำ ขาว เทา ม่วง ฟ้า แดง และเหลือง วิเคราะห์จากคุณสมบัติของ Lumia 820 มันน่าจะเป็นการผสานระหว่าง Lumia 800 กับ 710 เข้าด้วยกัน เนื่องจากมันมีฟีเจอร์เปลี่ยนหน้ากากที่ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนดีไซน์ของเครื่องได้ตามต้องการ (ฟีเจอร์ของ 710) อย่างไรก็ตาม Lumia 820 จะไม่มีเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย เช่นเดียวกับ Lumia 920 แต่คุณสามารถเพิ่มคุณสมบัตินีให้กับ Lumia 820 ได้ด้วยการซื้ออุปกรณ์เสริมอย่างหน้ากากด้านหลังที่รองรับการทำงานกับระบบชาร์จไร้สาย 

ทั้ง Nokia Lumia 920 และ Lumia 820 จะสนับสนุนเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) บูลทูธ กล้องหน้า และคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่มีอยู่ในโอเอส Windows Phone 8 สำหรับ Lumia 820 จะมีช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD เพิ่มได้สูงสุด 32GB แต่ Lumia 920 จะเพิ่มสตอเรจไม่ได้แล้ว และที่ขาดไม่ได้คือ การสนับสนุนเทคโนโลยี LTE ทั้งสองรุ่น นอกจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทั้่งสองจะมีคุณสมบัติการทำงานที่น่าสนใจมากมายแล้ว โนเกียยังมีอุปกรณ์เสริมการใช้งานใหม่ๆ ที่น่าใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแท่นชาร์จแบบไร้สาย หรือที่มาพร้อมกับ FatBoy pillow  (เหมือนมีเตียงนอนอ่อนนุ่มให้กับ Lumia 920 เวลาชาร์จไร้สาย) และด็อคกิ้งลำโพงที่ใช้เทคโนโลยี NFC ซึ่งจะเริ่มเล่นเพลงให้ฟัง เมื่อคุณวางสมาร์ทโฟนไว้บนฐานรอง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยราคาของ Nokia Lumia 920 และ Lumia 820 ออกมาให้ทราบแต่อย่างใด

แท่นชาร์จไร้สาย (Wireless Charger) แบบมาตรฐาน
FatBoy แท่นชาร์จไร้สายที่ดูไฮโซเล็กน้อย
ด็อคกิ้งสปีกเกอร์ ด็อคกิ้งลำโพง NFC

 


Nokia Lumia 920

Nokia Lumia 820



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415525


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: