ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Firefox 3.6 สนับสนุนระบบ"มัลติทัช"?
แสดงแล้ว 1981 ครั้ง /
สิงหาคม 28, 2009, 12:45:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] Mozilla Foundation กำลังพัฒนาและทดสอบชุดเครื่องมือสนับสนุนการทำงานแบบหลายสัมผัส หรือ multitouch บนบราวเซอร์ Firefox ซึ่งความจริง บราวเซอร์โอเพ่นซอร์สตัวนี้มีฟังก์ชันที่สนับสนุนการใช้งานหน้าจอระบบสัมผัสอยู่บ้างแล้ว โดยผู้ใช้สามารถใช้นิ้วสัมผัสเลื่อนหน้าเว็บ (scrolling) และซูม (zoom) ขนาดหน้าเว็บให้เล็กลง หรือใหญ่ขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาชาวบราซิลนามว่า Felipa Gomeshas ได้สาธิตการทำงานของ Firefox ที่สนับสนุนฟังก์ชันควบคุมการทำงานด้วยระบบมัลติทัช โดยสามารถรองรับการเคลื่อนนิ้วสัมผัสในลักษณะต่างๆ ได้ อย่างเช่น การใช้ 3 นิ้ว เพื่อเลื่อนหน้าจอขี้นลง หรือย่อขยายไอคอนต่างๆ ตลอดจนวาด และแก้ไขภาพถ่าย หรือใช้สองนิ้วร่วมกันในการสร้างคำสั่ง ตลอดจนใช้เล่นเกมส์ Ping-Pong บนบราวเซอร์ในหน้าจอมัลติทัช...ว้าว!!!



Mozilla ต้องการที่จะส่งมอบชุดเครื่องมือที่สมบูรณ์ให้กับนักพัฒนา เพื่อใช้สร้างเกมส์ออนไลน์ และเว็บแอพฯต่างๆ สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทีมีหน้าจอระบบสัมผัส ซึ่งเป็นแนวโน้มของตลาดพีซีที่รัน Windows 7 อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวยังอยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น แต่เป้าหมายของ Mozilla ยังคงต้องการที่จะให้มีการสนับสนุนพังก์ชันระบบสัมผัสในอัพเดตล่าสุดของ Firefox 3.6 ที่จะออกช่วงปลายปีนี้

Firefox multi-touch support demo

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409829

Site ; www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: