ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Heater Meals สุกได้ไม่ง้อ"ไมโครเวฟ"
แสดงแล้ว 4604 ครั้ง /
สิงหาคม 29, 2009, 12:36:14

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] คุณผู้อ่านหลานท่านอาจจะเพิ่งลุกจากเตียง เพราะสายฝนทำให้ลืมตื่น แต่ด้วยกระเพาะที่ส่งเสียงดังเหมือนฟ้าร้องทำให้คุณต้องกระชากตัวลุกขึ้นมา แม้จะอาลัยเตียงนุ่มๆ ปานใดก็ตาม เพื่อหาอะไรเติมเต็มช่องว่างให้มันสักหน่อย :p ว่าแล้วก็เตรียมอุ่นอาหารเช้ามื้อสำคัญ แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ไฟฟ้าดันมาดับเสียนี่ ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้น หากคุณมี Heater Meals กล่องอาหารสำเร็จรูปที่สามารถอุ่นตัวเองให้สุกร้อนพร้อมรับประทานได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องง้อไมโครเวฟอีกต่อไป (TV Direct สุดๆ)

ความลับของ Heater Meals  กล่องอาหารสำเร็จรูปที่สามารถอุ่นให้ร้อนพร้อมรับประทานได้นั้น ไม่ใช่ของใหม่แต่อย่างใด กองทัพของสหรัฐใช้เทคโนโลยีนี้มานานหลายสิบปีแล้ว ล่าสุดมันได้รับการพัฒนาเป็นสินค้าสำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการรับประทานอาหารสำเร็จรูปที่สามารถอุ่นร้อนได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแต่อย่างใด



ขั้นตอนก็คือ เมื่อแกะกล่อง Heater Meals ออกมา นอกจากกล่องอาหารแล้ว มันยังมีถุงร้อน (Heater bag) สีส้ม ให้คุณฉีกออก แล้วนำกล่องอาหารใส่เข้าไป จากนั้นฉีกซองใส่น้ำที่มาด้วยกันเทลงไปในถุงร้อนที่มีกล่องอาหารอยู่ในนั้น พับถุงดันบนปิดด้วยเทป นำไปวางไว้บนกล่อง ทิ้งไว้ 10 นาที สังเกตในระหว่างนั้นน้ำในถุงร้อนจะเดือด เพื่ออุ่นอาหารในกล่องให้สุกพร้อมรับประทาน จากนั้นเปิดถุงร้อน นำกล่องอาหารที่อุ่นได้ที่ เปิดรับประทานได้ทันที เจ๋งดีนะครับ



แต่เดี๋ยวก่อน...จะให้จบดื้อๆ ก็คงไม่ใช่ TV Direct นะสิ ความลับของกลไกที่ทำให้น้ำในถุงเดือดขึ้นมาได้ น่าจะเป็นสิ่งที่คุณผู้อ่านหลายๆ ท่านคงอยากจะทราบสินะครับ อันนี้ก็ต้องเฉลยกันหน่อย สำหรับใครที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปลายสายวิทย์ โดยเฉพาะวิชาเคมี คงร้องอ๋อ...ทันทีที่เห็นสมการข้างล่างนี้

Mg (แมกนีเซียมฉาบอยู่ภายในซอง)+2H2O (น้ำที่เติมลงไป) -> Mg(OH)2 + H2 + Heat (ความร้อนประมาณ 140 องศาเซลเซียส)



 ทาง Innotech Products บริษัทผู้ผลิต Heater Meals ยังอ้างอีกด้วยว่า ผู้บริโภคสามารถเก็บไว้รับประทานได้นานถึง 5 ปี โดยไม่ต้องใส่ตู้เย็นอีกต่างหาก...ว้าว!!!

Heater Meals: The Self Heating Meal

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409838

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: