ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ไฟล์ประหลาด .asd ใครเจอเป็น "งง"
แสดงแล้ว 2351 ครั้ง /
กันยายน 26, 2012, 17:01:49

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่าไฟล์ .asd นั้นมาจากไหนและคืออะไร จริงๆ แล้วมันเป็นผลพลอยได้มาจากความสามารถ ของ Word ที่สามารถสร้างและกู้คืนแฟ้มกู้คืนอัตโนมัติ โดยไฟล์ดังกล่าวจะถูกบันทึกไว้ในนามสกุล .asd โดยเราจะใช้ฟังก์ชันนี้ก็ต่อเมื่อเลือกกล่องกาเครื่องหมาย "บันทึกข้อมูลการกู้คืนอัตโนมัติทุกๆ นาที" (คลิกเมนู "เครื่องมือ" -> "ตัวเลือก" คลิกแท็บ "บันทึก")


สำหรับความสามารถ "กู้คืนอัตโนมัติ" จะมีประสิทธิภาพเฉพาะการหยุดทำงานที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้วางแผนไว้ เช่น กรณีไฟดับ หรือระบบล้มเหลว แฟ้ม "กู้คืนอัตโนมัติ" ไม่ได้รับการออกแบบให้บันทึก เมื่อออกจากระบบแบบเป็นไปตามกำหนดเวลา หรือเมื่อปิดระบบตามคำสั่ง

โดย Word จะเปลี่ยนชื่อแฟ้มบันทึกอัตโนมัติ ในกรณีที่โปรแกรมแฮ็ง เมื่อเปิดไฟล์บันทึกอัตโนมัติดังกล่าว หากเกิดปัญหาขึ้นซึ่งทำให้แฟ้มบันทึกอัตโนมัติเสียหาย คุณก็ยังคงสามารถกู้คืนงานกลับมาได้โดยใช้แฟ้ม ~Wra####.bak ซึ่งอยู่ในไดเรกทอรีบันทึกอัตโนมัติ

ซึ่งหลังจาก Word เปลี่ยนชื่อแฟ้ม .asd แล้ว โปรแกรมจะไม่เปิดแฟ้ม .bak ให้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นเราจึงต้องเปิดไฟล์ดังกล่าวด้วยตนเอง โดยการคลิก "เปิด" บนเมนู "แฟ้ม" เมื่อต้องการแสดงรายการแฟ้ม .bak ทั้งหมด ให้พิมพ์ ~wra*.bak ในกล่อง "ชื่อแฟ้ม"
เมื่อเปิด Word ขึ้นมา โปรแกรมจะค้นหาแฟ้ม .asd ใดๆ จนพบก็จะเปลี่ยนชื่อแฟ้ม .asd แต่ละแฟ้มไปเป็น <ชื่อเอกสาร>.wbk ถึงตรงนี้เราก็จะสามารถเปิดไฟล์ขึ้นมาใช้งานได้ แต่อย่าลืมบันทึกไฟล์ใหม่ให้เป็นนามสกุล .doc หรือ .docx เพื่อใช้งานต่อด้วยนะครับ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415634


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: