ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
มีเดียเทก ร่วมไอ-โมบาย ขยายตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย
แสดงแล้ว 1333 ครั้ง /
ตุลาคม 16, 2012, 15:01:52
สมาชิกไม่มีภาพ

prreporter

ออฟไลน์
กระทู้ : 23
คะแนนขอบคุณ : 0
มีเดียเทก ร่วมไอ-โมบาย ขยายตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย
MT6577 ตอบรับความต้องการสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย


มีเดียเทก อิงค์ (MediaTek, Inc.)  บริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำสำหรับการสื่อสารไร้สายและโซลูชั่นดิจิตอลมัลติมีเดีย ร่วมกับ ไอ-โมบาย ( i-mobile) หนึ่งในสามผู้นำแบรนด์โทรศัพท์มือถือของไทย ประกาศเป็นพันธมิตรยุทธศาสตร์ในการนำแพลตฟอร์มซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อมอบพลังการประมวลผลระดับดูอัลคอร์ รองรับการใช้งานมัลติมีเดียด้านภาพและเสียง สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทย

ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้  ทำให้มีเดียเทก มีความเชี่ยวชาญอย่างสูงด้านการนำเสนอโซลูชั่นมือถือที่รองรับการใช้งานมัลติมีเดียทั้งภาพและเสียงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้มือถือในประเทศไทยมีโอกาสที่จะจับจองเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้มากขึ้น  ทั้งยังผู้ผลิตมือถือแบรนด์ในประเทศ จะได้รับประโยชน์จากการลดเวลาในการเปิดตัวสินค้าใหม่สู่ตลาด และการพัฒนาให้สินค้าให้มีความแตกต่าง

“โซลูชั่นด้านสมาร์ทโฟนที่หลากหลายของมีเดียเทก สร้างโอกาสให้กับแบรนด์โทรศัพท์มือถืออย่างเรา ในการนำโทรศัพท์มือถือคุณภาพสูง  และราคาคุ้มค่า สู่ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และช่วยลดอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาด” นายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของไอ-โมบาย กล่าว และเสริมว่า  “สมาร์ทโฟน กำลังขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดมือถือไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งชิปเซ็ตรุ่นใหม่ของมีเดียเทก มีความเหมาะสมที่สุดที่จะช่วยให้เราตอบรับความต้องการของตลาดในประเทศได้ดียิ่งขึ้น ด้วยมือถือที่ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ซึ่งมาพร้อมกับโซลูชั่นอย่างครบวงจรที่ล้ำหน้า  ดังนั้นการเป็นพันธมิตรธุรกิจกับมีเดียเทก มีส่วนทำให้ ไอ-โมบาย คาดการณ์ได้ว่า ธุรกิจสมาร์ทโฟนของเราจะเติบโตด้วยดีในปีนี้จากการผลิตได้ถึง 18 รุ่น”



ทั้งนี้ แพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน  MT6577 ของมีเดียเทก มาพร้อมสถาปัตยกรรมชิพประมวลผลแอพพลิเคชั่นแบบดูอัลคอร์ ซึ่งได้รับการติดตั้งอย่างแพร่หลายอยู่ในสมาร์ทโฟนระดับบน แบรนด์หลักๆ ในปัจจุบัน  นอกจากนี้ลูกค้าชั้นนำทั่วโลกของมีเดียเทก ได้นำ  MT6577 เข้าไปติดตั้งในสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด แล้ว ได้แก่ มือถือตระกูล iStyle  จากไอ-โมบาย และมือถือตระกูล  IQ series ในกลุ่มแอนดรอยด์โฟน  โดยมีสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่ติดตั้งชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ พร้อมวางตลาดในประเทศไทยแล้วมากกว่า 20 รุ่น  ภายใน 2-3 เดือนจากนี้

ด้วยปัจจัยขับเคลื่อนอันแข็งแกร่งจากกลุ่มตลาดเกิดใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ยอดจำหน่ายมือถือทั่วโลกในปี 2556  จะมีสัดส่วนหลักๆ มาจาก สมาร์ทโฟน ขณะที่ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทวิจัยการตลาด จีเอฟเค เอเชีย ก็เปิดเผยรายงานว่า ตลาดมือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เติบโตอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายรวม 118  ล้านเครื่อง

แพลตฟอร์มมือถือสมาร์ทโฟน  MT6577  จากมีเดียเทก มาพร้อมความสามารถในการประมวลผลดูอัลคอร์ 1GHz Cortex?-A9 จากเออาร์เอ็ม  (ARM), โมเด็ม 3G/HSPA ที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด 4.1  "Jelly Bean" สามารถรองรับเล่นและบันทึกวิดีโอความคมชัดสูงแระดับฟูล-เอชดี 1080p  และจอแสดงผลความละเอียดสูง  720p (1280x720) ได้ด้วยกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาพร้อม 4-in-1 connectivity combo  ระดับแถวหน้าจากมีเดียเทก รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณทั้ง  dual-band 802.11n Wi-Fi, BT4.0, GPS และ FM ส่วนผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม  MT6577 จะช่วยให้พันธมิตร เช่น  Gameloft สามารถนำเสนอเกม และใช้ประโยขน์ได้สูงสุดจากแพลตฟอร์มนี้ เพื่อให้ความมั่นใจได้ถึงประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

"จากนี้ไป ผู้บริโภคในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากโทรศัพท์มือถือประสิทธิภาพสูง ในระดับราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ด้วยแพลตฟอร์มสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด  MT6577 ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และผู้บริโภคทั่วโลก"  Dr. Finbarr Moynihan ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มีเดียเทก กล่าว  พร้อมทั้งระบุอีกว่า "แพลตฟอร์ม MT6577 ได้เพิ่มขีดความสามารถที่สูงขึ้นไปอีกระดับ และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ซึ่งจะได้รับจากการใช้สมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนด้วยโซลูชั่นจากมีเดียเทก  ซึ่งก่อนหน้านี้คุณสมบัติดังกล่าวจะมีอยู่เฉพาะในมือถือระดับบนเท่านั้น  โดยมีเดียเทก ภาคภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทแนวหน้า ที่จะช่วยสร้างความเท่าเทียมของโอกาสในการใช้สมาร์ทโฟน"


เกี่ยวกับมีเดียเทก อิงค์
มีเดียเทก อิงค์ เป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำสำหรับการสื่อสารไร้สายและโซลูชั่นดิจิตอลมัลติมีเดีย โดยบริษัทเป็นผู้นำตลาดและเป็นผู้บุกเบิกด้านโซลูชั่นระบบ SOC ที่ทันสมัยสำหรับระบบการสื่อสารไร้สาย ทีวีความคมชัดสูง ระบบจัดเก็บข้อมูล ผลิตภัณฑ์ดีวีดีและบลูเรย์ ทั้งนี้ มีเดียเทก ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2540 และได้นำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งไต้หวันภายใต้รหัส "2454" บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในไต้หวันและมีสำนักงานขาย รวมถึงสำนักงานด้านการวิจัยในจีนแผ่นดินใหญ่ สิงคโปร์ อินเดีย สหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลี เดนมาร์ก อังกฤษ สวีเดน และดูไบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมเว็บไซต์ของมีเดียเทกที่ http://www.mediatek.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: