ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
MS เปิดจองแท็บเล็ต Surface RT แล้ว
แสดงแล้ว 1382 ครั้ง /
ตุลาคม 17, 2012, 08:52:30

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

นอกจากรุ่น 32GB แล้ว ไมโครซอฟท์ยังมี Surface RT ที่ความจุ 64GB ที่มาพร้อมกับปกแม่เหล็กคีย์บอร์ดสีดำในราคา 699 เหรียญฯ หรือประมาณ 21,000 บาท สำหรับใครทีไม่ตองการปกแม่เหล็กสีนี้ สามารถซื้อเครื่อง แล้วแยกซื้อปกแม่เหล็กสีอื่นตามที่ต้องการได้ในราคาชิ้นละ 119.99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,600 บาท) โดยมีให้เลือก 5 สีคือ ขาว แดง ดำ น้ำเงิน และชมพู ส่วนใครที่รู้สึกว่า Surface Touch Cover ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดดีไซน์บางเฉียบที่ให้สัมผัสของการพิมพ์ดีกว่าคีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอ ยังไม่คล่องเท่า คุณอาจจะเลือกเป็น Surface Type Cover ที่มีปุ่มคีย์บอร์ดแบบทั่วไป ซึ่งให้ประสบการณ์ในการพิมพ์ได้ดีกว่า ก็สามารถเลือกได้ในราคา 129.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,900 บาท แต่จะมีให้เลือกสีเดียวคือ สีดำเท่านั้น

ความจริงไมโครซอฟท์เปิดตัว Surface RT มาได้หลายเดือนแล้ว แต่ไม่ยอมเปิดราคาสักที เนื่องจากเกรงว่า ราคาของเครื่องเมื่อเปรียบเทียบกับ new iPad แล้วจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า แพงกว่า แถมยังไม่สามารถรันแอพฯ บนวินโดวส์ที่ใช้งานกันก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย (ไม่รองรับ Backward compatible) สาเหตุก็มาจาก Windows RT ใช้โค้ดเบสเป็น ARM ไม่ใช่ Intel x86 ดังนั้น โปรแกรมเก่าๆ ที่รันบนพีซีวินโดวส์ จะไม่สามารถนำมาใช้งานบน Surface เวอร์ชัน Windows RT ได้ ดังน้น หากคุณผู้อ่านต้องการใช้แท็บเล็ต Surface ของไมโครซอฟท์กับโปรแกรมเดิมๆ ที่เคยใช้บนวินโดวส์พีซี คงจะต้องรอ Surface Pro ที่ทำงานด้วย Windows 8 และใช้โพรเซสเซอร์ Intel ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2013 ครับ ส่วนข้างล่างนี้เป็นคลิปโฆษณา Surface RT ที่ทำออกมาได้น่าสนุกดีเหมือนกัน นิดนึงก็ตรงที่ชอตสุดท้ายของโฆษณา หน้าจอ Surface ของพ่อหนุ่มมีคราบมันของรอยนิ้วมือเต็มไปหมด (เขรอะเชียว)

Update: สเป็กของ Surface RT แท็บเล็ตจากไมโครซอฟท์จะมีน้ำหนัก 1.5 ปอนด์ (ประมาณ 680 กรัม) หน้าจอ ClearType HD ขนาด 10.6 นิ้ว ความละเอียด 1366x768 พิกเซล รองรับสัมผัส 5 ตำแหน่งพร้อมกัน โพรเซสเซอร์เป็น NVIDIA T30 CPU หน่วยความจำ (RAM) 2GB เชื่อมต่อไร้สาย 802.11a/b/g/n Wi-Fi (ด้วยเสาอากาศคู่ MIMO) และ Bluetooth 4.0 กล้องหน้า และหลังรองรับการบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ 720p และไมโคโฟนคู่ ลำโพงสเตอริโอ พอร์ต USB 2.0 และช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSDXC ช่องเสียบหูฟัง และพอร์ต HDMI เซ็นเซอร์ต่างๆ ก็จะมีตัวตรวจวัดแสงธรรมชาติ เพื่อปรับระดับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสม ตัวตรวจจับความเร่ง (Accelerometer) ไจโรสโคป และเข็มทิศดิจิตอล

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415741


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: