ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"Nokia City Lens" จาก Lumia 920
แสดงแล้ว 3195 ครั้ง /
ธันวาคม 04, 2012, 09:36:21

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

"Nokia City Lens" เป็นแอพพลิเคชั่นการค้นหาสถานที่ โดย Nokia นำเทคโนโลยี AR หรือเรียกเต็มๆว่า Augmented Reality เทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (Virtual World) ที่ระบุข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, ข้อความ, เสียง, วีดีโอ หรือพิกัด เพิ่มเข้าไปในโลกแห่งความจริง (Physical World) ติดตั้งใน Lumia 920 ด้วย ในการใช้งานนั้นเพียงคุณเปิดฟังก์ชัน Nokia City Lens ขึ้นมา จะพบหน้าต่างที่แบ่งหมวดหมู่ไว้ 8 ประเภท ได้แก่ nearby(สถานที่ใกล้เคียง), food(ร้านอาหาร), hotels(โรงแรม ที่พัก), shopping(แหล่งช็อปปิ้ง), famous(สถานที่สำคัญ), fun(สถานบันเทิง), sights(สถานที่สำคัญทางศาสนา), transport(ระบบขนส่ง) เลือกประเภทที่ต้องการ แล้วยกกล้องขึ้น หันไปในทิศใดก็ได้ จากนั้นระบบก็จะแสดงสถานที่ใกล้เคียงให้ทราบ ยกตัวอย่างเช่น

 

เมื่อเราเลือกหมวด "nearby" ระบบก็จะแสดงสถานที่ใกล้เคียงให้คุณทันที สามารถกดเครื่องหมาย + (จากกรอบสีแดง) เพื่อดูรายละเอียดของสถานที่ที่คุณต้องการได้

หมวด "Shopping" ค้นหาสถานที่ในการจัีบจ่ายใช้สอยสินค้าที่คุณต้องการ

 

Nokia City Lens ไม่เพียงบอกสถานที่ใกล้เคียงเท่านั้น แต่มันยังใช้ควบคู่กับแอพพลิเคชั่นอิ่นๆอย่าง Nokia Maps หรือ Nokia Drive ในการนำทางไปยังสถานที่ที่คุณต้องการได้ ที่สำคัญยังรองรับสถานที่ในประเทศไทยแล้วอีกด้วย รู้อย่างงี้แล้วคุณเริ่มสนใจ "Nokia Lumia 920" ขึ้นมาบ้างหรือยัง ^^

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415922


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: