ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
2013 กับอะไรใหม่ๆจาก Apple
แสดงแล้ว 1372 ครั้ง /
มกราคม 03, 2013, 19:18:38

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

ปี 2013 เป็นปีที่ "Tim Cook" CEO ใหญ่ของ Apple จะได้โชว์ฝีมือการบริหารงานแบบเต็มๆ  การก้าวเข้ามาสานต่อภารกิจที่ Steve Jobs ทำไว้ ของ Tim Cook ทำให้มีคำถามมากมายถึงทิศทางที่จะเกิดขึ้นในช่วง 1 ปีต่อจากนี้ หลังบทเรียนจากเสียงตำหนิต่างๆในตัวผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทีมผู้บริหารเมื่อปีที่ผ่านมา จะช่วยให้ Apple ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าหรือจะถดถอยลง เรื่องนี้ก็ต้องมองกันยาวๆ แต่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่มีข่าวลือสารพัดออกมาตั้งแต่ปลายปีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ว่าจะมีอะไรน่าติดตามบ้าง อยากรู้จัง ??

 

1. iPhone 5S

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า iPhone คือโทรศัพท์มือถือที่ทำให้เรารู้สึกถึงความไฮเทค ความทันสมัยในยุคนี้ จากยอดขายที่ถล่มทลายจากเจ้า iPhone 5 ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ทำให้มันกลายเป็นสุดยอด Gadget แห่งปี 2012 อย่างไม่ต้องสงสัย แต่... สุดยอด Gadget นี้กลับเจออาการร้องยี้ !! จากผู้ใช้จำนวนมาก เป็นเพราะอะไรคนใช้ iPhone 5 ที่พบปัญหาคงรู้อยู่แก่ใจ เรื่องนี้เป็นที่นิ่งนอนใจแก่ Tim Cook ไม่ได้ จึงทำให้เกิดกระแสข่าวลือรวมถึงภาพหลุดรุ่นอัพเกรดของ iPhone 5 นั่นคือ iPhone 5S แน่นอนล่ะว่าใครที่เพิ่งซื้อ iPhone 5 ไปคงช็อคตาตั้งกันเป็นแถบๆ ทั้งที่ iPhone 5 เพิ่งเปิดตัวไปไม่ถึงครึ่งปี การมาของ 5S ก็ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกซักเท่าไหร่ เพราะ Apple จะมี iPhone รุ่นห้อยท้ายด้วย S ตามมาเป็นธรรมเนียมอยู่ตั้งแต่ iPhone 3GS แล้ว แต่ถ้า Apple เลือกที่เปิดตัว iPhone 5S ในช่วงต้นปีตามข่าวลือล่ะก็ ว่าคงโดนคนที่เพิ่งซื้อ iPhone 5 สรรเสริญกันหูชาแน่ ส่วนใครที่ติดตามท่าทีของ iPhone รุ่นใหม่ก่อนตัดสินใจซื้อก็ภาวนาขอให้มันมีอะไรใหม่ที่ทำให้เราต้องร้องว้าวล่ะกันนะ !!

 

2. Apple TV

เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และถูกคาดหวังว่าจะมาในปี 2013 นี้ แม้ก่อนหน้านี้ Apple จะมีการจำหน่าย Apple TV แบบกล่องไปแล้ว ซึ่งตามการวิเคราะห์จากสื่อต่างประเทศระบุว่า Apple TV จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 46-55 นิ้ว ซึ่งผลิตโดย Sharp โดยขณะนี้ Apple TV ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบการทำงานเพื่อให้มันออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

 

3. iPad 5 และ iPad Mini 2

iPad 4 ที่เพิ่งตัวไปไม่กี่เดือนอาจกำลังรอวันที่ถูกเขี่ยให้ตกรุ่น ตาม The New iPad ที่ตกรุ่นไปในระยะเวลาแค่ 6 เดือน หลังข่าวลือของการเดินหน้าผลิต iPad 5 และเตรียมวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ซึ่งสเปคที่ถูกลือกันจะมีลักษณะที่บางลง 2 มิลลิเมตร, สั้นลง 4 มิลลิเมตร, แคบลง 17 มิลลิเมตร รวมไปถึงฝาหลังที่จะมีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 5 อีกด้วย แถมมีการมองว่าระบบภายในน่าจะเทียบเท่า หรือมีความแตกต่างกับ iPad 4 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทางด้าน iPad Mini ที่เปิดตัวพร้อมกับ iPad 4  กลับสร้างความน่าสนใจ กลบ iPad 4 ไปอย่างไม่เห็นเงา แม้หลายคนจะมองว่าเป็นการจับ iPad 2 มาย่อส่วนก็ตาม แต่ยังไงซะ Apple ก็ไม่หยุดอยู่แค่นี้ เตรียมเปิดฉากการผลิต iPad Mini 2 อย่างรวดเร็ว คราวนี้จะไม่เป็นการจับ iPad 2 มาย่อส่วนอีกแล้ว แต่จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Retina Display  ขนาด 7.9 นิ้ว, ความละเอียด 2048 x 1536 pixels และระบบการแสดงผลด้วยชิป A6 X

 

 

 

4. การปรับปรุง Apple Maps

ปัญหาที่เห็นเด่นชัดใน iPhone 5 ที่เป็นตัวลดความไว้วางใจของผู้ใช้ iPhone ก็คือแอพพลิเคชั่น "Maps" หลังการถอดถอน Google Maps เพื่อก้าวเข้าสู่กระบวนการผลิตระบบแผนที่ด้วยตัวเองของ Apple กลับกลายเป็นความผิดพลาดอันใหญ่หลวง จน Tim Cook ต้องออกมาขอโทษต่อปัญหาดังกล่าว เป็นที่มาของการไล่ Richard Williamson หัวหน้าทีมดูแล Apple Maps บน iOS ออกตามระเบียบ ด้วยปัญหาที่จะต้องได้รับการสะสางอย่างรวดเร็วโดย Eddy Cue ที่กำลังเจรจากับบริษัท TomTom NV ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่รายใหญ่ เพื่อการแก้ปัญหา Apple Maps ให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องสมบูรณ์ เป็นการเรียกศรัทธาต่อผู้ใช้ iPhone ให้กลับคืนมาอีกครั้ง

 

5. ความเปลี่ยนแปลงของ iOS

หลังการเปลี่ยนแปลงรองประธานฝ่ายซอฟต์แวร์ iOS Scott Forstall มาเป็น Craig Federighi ที่จะดูแลทั้ง OS X และ iOS ร่วมกับ Jony Ive หัวหน้าทีม Human Interface และการออกแบบ UI ถูกคาดหวังว่าในปี 2013 นี้จะมีแนวคิดอะไรใหม่ๆที่จะมาแก้ไขปรับปรุงระบบ iOS ให้มีความน่าสนใจกว่าที่เป็นอยู่ หลังการก้าวสู่ iOS 6 จนถึง iOS 6.0.2 มีผู้ใช้จำนวนต่างร้องเรียนถึงปัญหาหลังการอัพเดทiOS ซึ่งมีการวิเคราะห์กันว่าในกลางปี 2013 เราอาจจะได้เห็น iOS 7 โดยเว็ปไซต์ TechBlock ได้แสดงตัวอย่างฟีเจอร์บน iOS 7 ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างตัว Lockscreen ที่จะนอกจากการเปิดตัวกล้องด้วยการลากปุ่มด้านขวาขึ้นบนแล้ว เรายังสามารถเลือกการใช้งานแอพอื่นๆ ด้วยวิธีดังกล่าวได้อีกด้วย

 

จากอนาคตที่ยังไม่มีใครคาดเดาได้ Apple จะยังครองอันดับ 1 ไปได้ต่อไปหรือเปล่า หรือจะปล่อยให้คู่แข่งค่อยๆขยับแซงหน้าไป ปี 2013 นับเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญของ Tim Cook หัวเรือคนใหม่ที่จะก้าวพ้นคำครหาที่ว่า Apple ทุกวันนี้อยู่ได้เพราะความยิ่งใหญ่ที่ Steve Jobs สร้างไว้

 

 

 

 

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416043


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: