ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Google Maps เตรียมโผล่ในฮุนได,KIA
แสดงแล้ว 1279 ครั้ง /
มกราคม 03, 2013, 19:39:45

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     
 

 

สื่อในเกาหลีใต้ระบุว่ารถยนต์ KIA Sorento CUV จะเป็นรุ่นแรกที่เชื่อมโยง Google Maps กับ ระบบ UVO eServices สามารถค้นหาข้อมูลด้วย Google Voice เตรียมเปิดตัวในปี 2014 เช่นเดียวกับรถยนต์จากฮุนไดที่จะนำ Google Maps มาผสมรวมกับกับระบบ Blue Link และแพลตฟอร์ม Telematics และพร้อมที่จะเปิดแสดงคุณสมบัติดังกล่าวในงาน CES 2013 ในเดือนมกราคมนี้ด้วย

 

ระบบ Blue Link และ UVO เป็นระบบที่มีการทำงานบนรถยนต์ร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth สามารถสั่งการรถได้จากสมาร์ทโฟน เช่น สตาร์ทเครื่องยนต์, ล็อค - ปลดล็อครถ, เปิด - ปิดไฟ, เชื่อมต่อกับระบบนำทางผ่านดาวเทียม เช็คข้อมูลสภาพการจราจรในแบบเรียลไทม์ได้

 

ด้านหัวหน้าทีมพัฒนาจากค่าย KIA  Henry Bzeih กล่าวว่า "การนำ Google Maps มาบูรณาการร่วมกับระบบ UVO eSercvices จะช่วยยกระดับการใช้งานรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ระบบ UVO จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบ วิเคราะห์สถานะของรถยนต์ของรถยนต์ ตลอดจนพฤติกกรรมการขับขี่ ผ่านCar Care Web ได้"

ส่วน Barry Ratzlaff ผู้บริหารของฮุนไดในอเมริกา กล่าวว่า "ระบบ Blue Link นี้ จะง่ายสำหรับผู้ขับขึ่ในการค้นหาสถานที่หรือจุดหมายปลายทางของพวกเขาผ่านแพลตฟอร์ม Google Maps ซึ่งระบบ Blue Link รุ่นใหม่นี้จะยิ่งทำให้ประสิทธิภาพของการใช้งานรถยนต์เพิ่มขึ้น และเราหวังว่าการได้ทำงานร่วมกับ Google อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ฮุนไดสามารถนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆสู่ผู้ใช้ได้ต่อไปในอนาคต" นอกจากนี้ Mickey Kataria ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Google ยังได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า "ผู้ใช้รถยนต์ทุกคนควรจะมีการเข้าถึงข้อมูลที่ครอบคลุมถูกต้องและเป็นประโยชน์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม" นอกจากนี้ Mickey Kataria ยังกล่าวอีกด้วยว่า "ขณะนี้มีค่ายรถยนต์อย่าง Audi, Daimler และ Tesla Motor กำลังเตรียมที่จะนำ Google Maps มาเป็นหนึ่งในระบบภายในรถยนต์เช่นกัน"

 

ทั้งนี้การเปิดใช้เทคโนโลยี Google Maps ร่วมกับค่ายรถยต์หลายราย เป็นการแสดงท่าทีที่ชัดเจนของ Google ในการแข่งขันกับ Apple เนื่องจากเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2012 General Motors ได้ประกาศว่ารถยนต์รุ่น Chevy Spark และ Sonic LTZ RS จะมาพร้อมฟังก์ชัน Siri โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความเสี่ยงของผู้ขับขี่ในขณะใช้รถยนต์ รวมถึงความสะดวกต่อการเรียกใช้ฟังก์ชันต่างๆ

 

 

 

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416057


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: