ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Intel เริ่มผลิตชิป A7 ให้ Apple แล้ว
แสดงแล้ว 1241 ครั้ง /
มีนาคม 15, 2013, 11:25:33

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     

รายงานจาก digitimes เผยว่า Apple ได้เริ่มส่งสัญญาณไปที่ Intel เพื่อเริ่มดำเนินการผลิตซีพียูรุ่นใหม่ที่คาดกันว่าน่าจะเป็นชิปรุ่น A7 รองรับกับ iPhone รุ่นใหม่ที่มีทีท่าว่าจะเปิดเผยออกมาในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ แต่การเดินหน้าผลิตชิปดังกล่าว Intel ได้โอกาสผลิตแค่ 10 % เท่านั้น เนื่องจาก Apple ยังให้ Samsung เป็นผู้ผลิตชิปรายหลักที่ 50% รองลงมาก็เป็นบริษัทของไต้หวัน (TSMC) ที่ 40%

ทั้งนี้โอกาสที่ Intel จะเดินหน้าผลิตชิปให้ Apple ได้มากขึ้นก็มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจาก Intel มีศักยภาพสูงต่อการผลิตชิปสนับสนุนคอมพิวเตอร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกอบ Intel ก็ยังเป็นผู้ผลิตชิปให้กับ MacBooks มาแล้วเช่นกัน แม้ Intel จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่หันไปใช้สมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตมากขึ้นกว่าคอมพิวเตอร์ และมีความล้าหลังชิปจาก ARM ที่พบได้บนโทรศัพท์มือถือซะเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม ที่สำคัญ Apple ยังต้องการลดความร่วมมือของ Samsung ที่ให้ผลิตชิปมาโดยตลอดด้วย

นอกจากนี้ความต้องอุปกรณ์ของ Apple ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่องทำให้จำเป็นต้องมีซัพพลายเออร์ที่มากขึ้น ดังนั้น Intel จึงเป็นทางเลือกที่สมควรที่สุดที่ Apple จะมีอนาคตที่ดีร่วมกันต่อไป และยังจะส่งผลถึงยอดขายที่มากขึ้นของทั้ง iPhone และ iPad ด้วย

 

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416441


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: