ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Sony มาแนวใหม่ เตรียมทำ Sony Glass
แสดงแล้ว 1213 ครั้ง /
มีนาคม 25, 2013, 15:58:02

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     

 

เมื่อเร็วๆนี้มีการรายงานข่าวว่า Sony ได้ยื่นจดสิทธิบัตรอุปกรณ์ตัวใหม่ที่ดูละม้ายคล้ายกับ Google Glass จากที่เห็นกันในภาพมันก็คือแว่นตาไฮเทคที่น่าจะออกมาภายใต้ชื่อ Sony Glass ซึ่ง Sony เองก็มองว่าตัวเองก็มีเทคโนโลยีที่ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน แล้วมันจะไปยากอะไรหากเราคิดจะสร้างนวัตกรรมชิ้นเอกขึ้นมาอีกซักชิ้นหนึ่ง ภาพแว่นตาฉบับลายเส้นที่เราเห็นดูต่างไปจาก Google Glass ทั้งเรื่องของเลนส์ที่ของ Sony จะมีจอโปร่งแสงอยู่ทั้งสองข้าง พร้อมหูฟังที่เชื่อมอยู่กับขาแว่น รวมไปถึงสามารถปรับระดับของแว่นตามแต่ความถนัดของผู้สวมใส่

เห็น Sony ผลิตแว่นตาอัจฉริยะตัวนี้อย่าเพิ่งคิดไปว่าอุปกรณ์แบบนี้เพิ่งมีตัวแรก เพราะก่อนหน้านี้ Sony เคยออกแว่นตาที่เรียกว่า HMZ-T2 Viewer 3D ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถชมภาพยนตร์ทั้งแบบปกติและสามมิติรวมถึงการเล่นเกมระดับ HD ได้ผ่านทางหลอดภาพแสดงผลแบบ OLED

หากลองนำ Google Glass กับ Sony Glass มาเปรียบเทียบกัน บางที Sony อาจจะชิ่งความได้เปรียบอยู่เล็กๆในด้านของฮาร์ดแวร์ เนื่องด้วย Sony ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการผลิตหน้าจอ เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหาก Sony จะสร้างนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาแข่งกับ Google Glass



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416491


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: