ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
iPhone 5s, iPad mini 2 เลื่อนเปิดตัว?
แสดงแล้ว 1714 ครั้ง /
เมษายน 12, 2013, 10:47:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจาก KGI Securities ที่ตามติดแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ Apple มาโดยตลาดได้เปิดเผยกับแหล่งข่าวว่า iPhone 5s, iPhone ราคาถูก และ iPad mini จะเปิดตัวช้ากว่าที่หลายคนคาดการณ์กันไว้ เนื่องจากมันมีสาเหตุต่างๆ มากมาย แต่เหตุผลสำคัญเป็นเรื่องของการพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์เจ๋งกว่าเดิม อย่างเช่น iPhone 5s ทาง Apple มีแผนการที่จะเพิ่มเซ็นเซอร์ตรวจสอบลายนิ้วมือ (fingerprint) เข้าไป โดยแหล่งข่าววงในอ้างว่า แอปเปิ้ลกำลังหาวิธีป้องกันการรบกวนการทำงานของเซ็นเซอร์ดังกล่าวจากสารเคลือบสีขาว และสีดำที่อยู่ใต้กระจก ซึ่งทางบริษัทจำเป็นต้องหาสารชนิดอื่นที่เหมาะสมมาใช้แทน ทำให้การเปิดตัว iPhone 5s ต้องเลื่อนออกไปก่อน

 ก่อนหน้านี้ Kuo อ้างว่า แอปเปิ้ลมีแผนที่จะเพิ่มเซ็นเซอร์ตรวจสอบลายนิ้วมือไว้ด้านล่างของปุ่ม Home สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ ด้วยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกระโดดข้ามขั้นตอนของการป้อนรหัสผ่านไปได้เลย แถมยังตอบโจทย์ระบบรักษาความปลอดภัยในส่วนของการใช้ iPhone ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย นอกจาก fingerprint แล้ว สาเหตุที่ทำให้ Apple ต้องเลื่อนการออก iPhone 5s ออกไปอีกประการหนึ่งก็คือ การพัฒนาระบบปฏิบัติการ iOS 7 ที่ต้องทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ใหม่ ซึ่งต้องมีการทดสอบให้มั่นใจในการทำงานก่อนการเปิดตัว

นอกจาก iPhone 5s แล้ว กรณีที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Apple เตรียมส่ง iPhone ราคาถูกนั้น ทาง Kuo กล่าวว่า แอปเปิ้ลกำลังแก้ปัญหาในเรื่องของเคสพลาสติกที่มีความบางกว่าเคสปกติ เนื่องจากเคสที่บางกว่าทำให้การเคลือบสาร และพื้นผิวของงานให้ดูเนี้ยบทำได้ค่อนข้างยาก (อาจจะกังวลว่าจะเกิดปัญหาเดียวกับเคสพลาสติกที่พบในอุปกรณ์โมบาย Samsung Galaxy) ส่วนผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่งที่หลายคนรอคอยเช่นกันนั่นก็คือ iPad Mini 2 ทาง Kuo กล่าวว่า Apple ต้องเผชิญกับความท้าทายในการติดตั้งจอแสดงผล Retina Display เข้าไปกับเครื่อง เนื่องจากมันเพิ่มความยากในขั้นตอนการผลิต และประกอบชิ้นส่วน ส่งผลให้กำหนดการเปิดตัว iPad mini 2 ต้องเลื่อนออกไป จากผลของการพัฒนา และปรับปรุงการผลิตทำให้ Apple น่าจะสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2013 ซึ่งรวมถึงการเติบโตของยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่เหล่านี้ก็อาจจะไม่หวือหวามากกว่าทีเคยอีกด้วย แต่ทั้งหมดนี้ต้องขอย้ำว่า เป็นการคาดการณ์ และเก็บข้อมูลโดยแหล่งข่าววงในที่เคยมีทั้งทีทำนายได้อย่างถูกต้อง และผิดพลาดมาแล้วเช่นกัน



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416611


สมาชิกไม่มีภาพ

cocore

ออฟไลน์ ( it4x.com )
กระทู้ : 17
คะแนนขอบคุณ : 0
เมษายน 17, 2013, 14:22:29
 :-* :-*  โอ้โหเยี่ยมมากๆเลยครับ น่าใช้จริงๆเลยนะครับ

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: