ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
(ลือ) แอปเปิ้ลมองหาผู้มาแทน ทิม คุ้ก
แสดงแล้ว 1626 ครั้ง /
เมษายน 23, 2013, 16:36:28

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     

สำนักข่าวอย่าง Wall Street และ Forbes รายงานว่าได้รับข้อมูลจากผู้บริหารรายหนึ่งของแอปเปิ้ลว่าบริษัทกำลังมีความพยายามแบบลับๆเพื่อหาผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อเข้ามาดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่แทนที่ ทิม คุ้ก แม้จะยังไม่มีหลักฐานใดยืนยันถึงข้อมูลดังกล่าว แต่ด้วยเหตุผลจากหุ้นแอปเปิ้ลล่าสุดที่ร่วงลงมาอยู่ที่ 399.47 หุ้นต่อดอลลาร์ นับว่าต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ของแอปเปิ้ล แถมยังร่วงลงมาต่อเนื่องนับตั้งแต่ ทิม คุ้ก เข้ามาทำหน้าที่ซีอีโอแทน สตีฟ จ็อปส์ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011ซึ่งแน่นอนว่าหุ้นแอปเปิ้ลที่ดิ่งลงนี้ทำให้ความเชื่อมั่นของทีมผู้บริหารต่อ ทิม คุ้ก ลดลง จนน่าจะเป็นเหตุผลที่เพียงพอต่อการหาซีอีโอคนใหม่

นอกจากเรื่องหุ้นแล้ว ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ทีมผู้บริหารอาจนำมาประกอบสำหรับการประเมินผลงานของ ทิม คุ้ก อาทิ iPhone 5 ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้, Maps หรือระบบแผนที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง อุปกรณ์รุ่นใหม่ไม่ว่าจะไอโฟนหรือไอแพดไม่สามารถเปิดตัวได้ในเวลาที่ตลาดต้องการ

อย่างไรก็ตามในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ไอโฟนและไอแพดรุ่นใหม่ (iPhone 5S, iPad 5) น่าจะได้เวลาสำหรับการเปิดตัว และคงจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ ทิม คุ้ก จะได้พิสูจน์ความเป็นซีอีโอของบริษัทผู้สร้างนวัตกรรมแห่งโลกยุคดิจิตอล ซึ่งหากล้มเหลมไม่เป็นท่าอีกคงถึงเวลาที่แอปเปิ้ลต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416646


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: