ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แนะมารยาทเมื่อคุณใช้ Google Glass
แสดงแล้ว 1298 ครั้ง /
พฤษภาคม 20, 2013, 19:35:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

แม้ Google Glass จะยังไม่เปิดขายจริงแก่ประชาชนทั่วไป แต่ด้วยความพิเศษของมันทำให้เกิดคำถามว่า Google Glass จะเข้ามาสร้างประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน และมันจะไม่เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลได้จริงหรือ ?

ความพิเศษของ Google Glass ทำให้ผู้สวมใส่สามารถถ่ายภาพ บันทึกวีดีโอ เล่นวีดีโอแชท แชร์สิ่งที่น่าสนใจไปยังโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ไปจนถึงการรับรู้เหตุการณ์สถาณการณ์ต่างๆที่ต้องการผ่านจอเล็กๆบน Google Glass  ได้ และอาจจะทำอะไรได้อีกหลายสิ่งหลายอย่างมากกว่าที่คนทั่วไปรู้ก็เป็นได้ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดคำถามว่าหากมีการใช้ Google Glass ผิดไปจากจุดประสงค์ที่ Google วางเอาไว้ มันอาจเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลก็เป็นได้ เพราะถ้าพูดกันตามตรงประชาชนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า Google Glass มันคืออะไร ? ดังนั้น Google จึงปล่อยวีดีโอแนะนำมารยาทในขณะที่คุณใช้ Google Glass เพื่อเตือนสติว่าควรใช้ Google Glass อย่างมีศีลธรรม และให้ลองคิดว่าหากมีคนที่ใช้ Google Glass เหมือนกับเราแล้วทำสิ่งที่เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลกับคนใกล้ตัวหรือใช้ไม่ถูกกาละเทศะ เราจะรู้สึกอย่างไร

นอกจากสิ่งที่วีดีโอนำเสนอแล้ว ขอเสริมต่ออีกนิดว่า สถานที่ที่ไม่ควรสวมใส่ Google Glass เข้าไปคือ โรงภาพยนตร์ ที่แม้มันจะไม่สามารถบันทึกวีดีโอได้นานเป็นชั่วโมงก็ตามที แต่คุณคงไม่อยากนั่งชมภาพยตร์อยู่ดีๆ แล้วมีพนักงานมาเชิญคุณออกจาโรงภาพยนนตร์หรอกนะ

อ้างอิงจาก Masheble


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: