ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ไมโครซอฟท์ปล่อยโฆษณาสุดแสบ !!
แสดงแล้ว 1460 ครั้ง /
พฤษภาคม 24, 2013, 20:20:57

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] เห็นทีช่วงนี้คงจะเป็นเวลาสุดหรรษาของไมโครซอฟท์ที่คอยปล่อยคลิปวีดีโอเหน็บแนมบริษัทคู่แข่ง อย่างเช่น Google ที่โดนไมโครซอฟท์ใช้โครงการ Scroogled โจมตีบริการ Gmail และ Google Chrome ล่าสุดถึงคิว Apple บ้างแล้วแต่จะเป็นอะไรนั้นไปชมคลิปด้านล่างเลยครับ

จากโฆษณาชุดดังกล่าวไมโครซอฟท์มุ่งไปที่แท็บเล็ตสุดฮอตของ Apple อย่าง "iPad" โดยใช้แท็บเล็ต Windows 8 อย่าง ASUS Vivo Tab มาเป็นคู่ต่อกร ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายจากในโฆษณาคือการแสดงข้อดีของแท็บเล็ต Windows 8 ที่ iPad ไม่สามารถทำได้ ไล่ตั้งแต่หน้า Live Tiles ที่มีชีวิตชีวามากกว่า iPad ต่อด้วยฟีเจอร์เฉพาะ Windows 8 อย่าง Multitasking หรือการเปิดใช้งานสองโหมดในเวลาเดียวกัน ตามมาด้วยการใช้งาน Microsoft Office ที่สามารถจัดการเอกสารหรืองานต่างๆได้มากกว่า iPad เสียอีก และที่แสบส่งท้ายคือ การนำราคาของ iPad รุ่น 64GB มาเทียบกับกับ ASUS Vivo Tab รุ่น 64GB ให้เห็นกันชัดๆเลยว่า รุ่นใดถูกกว่ากัน

อย่างไรก็ตามโฆษณาชุดดังกล่าวของไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้การันตีว่าจะช่วยดึงดูดให้ประชาชนหันมาใช้แท็บเล็ต Windows 8 กันมากขึ้น เพราะในความคิดเห็นส่วนตัวเชื่อว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังรู้สึกเฉยๆ กับ Windows 8 และมองว่ามันใช้ยากกว่า iPad เสียอีก ยิ่งในประเทศไทยผู้ใช้แท็บเล็ต Windows 8 ยังถือว่ามีการใช้งานอยู่เฉพาะคนบ้างกลุ่มเท่านั้น ต่างจาก iPad ที่สามารถเข้าถึงคนทุกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยได้ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 9.7 นิ้ว และล่าสุดอย่าง iPad mini


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: