ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
งัดแงะ New Nexus 7 ซ่อมยากมั้ย?
แสดงแล้ว 2476 ครั้ง /
กรกฎาคม 29, 2013, 20:43:59

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

เกือบหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Google ประกาศเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 2 ของแท็บเล็ตราคาสุดคุ้มใน New Nexus 7 พร้อมรันแอนดรอย์ดเวอร์ชั่น 4.3 ตัวแรกของโลกอย่างเป็นทางการ และไม่นานมันก็ถูกชำแหละเป็นที่เรียบร้อยจาก iFixit ขาประจำเรื่องงัดแงะแถมด้วยคะแนนการซ่อมแซมที่อยู่ในระดับดีเชียวล่ะ

New Nexus 7 ได้รับคะแนนความสามารถในการซ่อมแท็บเล็ตรุ่นนี้หากมีปัญหาจาก iFixit อยู่ที่ 7 คะแนน โดยในส่วนของคะแนนที่เสียไปอยู่ตรงที่แผงหน้าจอ LCD ที่ถูกออกแบบมาให้ติดกับกรอบจอ เมื่อจะทำการแกะหรือซ่อมแซมทาง iFixit จำเป็นต้องใช้ความร้อนละลายกาวเสียก่อนจึงจะสามารถดึงออกมาได้ และการประกอบกลับไปให้เหมือนเดิมได้ก็มีความยากอยู่พอสมควรทำให้ในส่วนนี้ใช้เวลามากเป็นพิเศษ แต่จุดที่ iFixit ชื่นชมคือการแกะฝาหลังซึ่งสามารถใช้พลาสติกแข็งแงะฝาหลังออกมาได้เลยเป็นจุดหนึ่งที่ทำได้ง่ายมาก

ซึ่งหากผู้ใช้อยากลองทำตามขั้นตอนของ iFixit ใช้ในการชำแหละ New Nexus 7 ด้วยตัวเอง อาจจะได้รู้ว่าแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้มีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ใหม่ใดเข้ามาบ้าง แต่ทางที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ก็ไม่ควรทดลองจะดีกว่าเพราะบางทีอาจทำให้เครื่องเสียหายโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ ข้อสรุปของการแกะประกอบ New Nexus 7 นี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มของเทคโนโลยีที่มีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดีแต่ราคาถูกลง พร้อมการคำนึงถึงการซ่อมแซมในกรณีตัวเครื่องได้รับความเสียหายและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้ในระยะยาวอีกด้วย


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: