ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Nexus 5 เตรียมเปิดตัว 15 ตุลาคมนี้
แสดงแล้ว 3786 ครั้ง /
ตุลาคม 12, 2013, 20:10:31

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

ใครที่ติดตามข่าวของ Nexus 5 อย่างต่อเนื่องคงพอทราบว่า Google ยังเชื่อใจ LG ให้เป็นพาร์ทเนอร์ในการผลิตสมาร์ทโฟนฉบับ Pure Android ต่อไป ซึ่งในสัปดาห์หน้าอาจเป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะได้เห็น Nexus 5 อย่างเป็นทางการ

เริ่มต้นของข่าว Nexus 5 เกิดขึ้นจากการเปิดตัวชื่อของ Android 4.4 KitKat ซึ่งในวีดีโอของ Google ได้มีผู้สังเกตสมาร์ทโฟนในมือของพนักงานที่หยิบขึ้นมาถ่ายภาพ สมาร์ทโฟนที่เห็นแตกต่างไปจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ จากวันนั้นเรื่อยมาจึงมีการพูดถึง Nexus 5 กันอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาพหลุดคู่มือการใช้งานของ Nexus 5 ก็ยิ่งเป็นการยืนยันได้ในระดับหนึ่ง สำหรับ Nexus 5 ยังเป็นสมาร์ทโฟนฉบับ Pure Google รุ่นต่อยอดจาก Nexus 4 โดยพาร์ทเนอร์ของการผลิตยังไว้วางใจให้ LG เป็นบริษัทที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้เช่นเดิม ส่วนที่พัฒนาขึ้น อาทิ หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ 5 นิ้ว ความละเอียด 1080p Full HD, ใช้ซีพียู Qualcomm Snapdragon 800 ความเร็ว 2.3GHz, แรม 2GB, กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ Nexus 5 จะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่จะได้ใช้ Android 4.4 KitKat เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ หรือในสัปดาห์หน้านั่นเองจากการคาดการณ์ของสื่อในต่างประเทศ


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: