ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
มีค่าดั่งทอง!! 14% ของอาชญากรรมนิวยอร์คเกี่ยวข้องกับ iPhone
แสดงแล้ว 7517 ครั้ง /
พฤศจิกายน 26, 2013, 10:06:37

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

กรมตำรวจนิวยอร์คเปิดเผยว่า เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา มีคดีโจรกรรมผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Apple ถึง 16,000 คดี ซึ่งคิดเป็น 14% ของอาชณากรรมทั้งหมดในนิวยอร์ค

 

 

กรมตำรวจนิวยอร์คเปิดเผยว่า เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา มีคดีโจรกรรมผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Apple ถึง 16,000 คดี ซึ่งคิดเป็น 14% ของอาชณากรรมทั้งหมดในนิวยอร์ค

ยิ่งไปกว่านั้น มากกว่าครึ่งของคดีปล้นชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือทั้งหมดเกี่ยวข้องกับ iPhone เนื่องจากราคาในการขายต่อมือสองนั้นสูง  ทางตำรวจเชื่อว่าการโจรกรรม iPhone นี้ไม่ได้เป็นฝีมือของโจรธรรมดาทั่วไป แต่น่าจะทำกันเป็นเครือข่ายองค์กร   

ปัจจุบัน ทางกรมตำรวจถึงขั้นต้องขอร้องให้โรงรับจำนำทั้งหลายทำการเก็บบันทึกเป็นไฟล์อิเล็คทรอนิกส์ไว้หากมีการรับซื้อ iPhone ซึ่งก็มีโรงรับจำนำประมาณ 700 แห่งยินยอมทำตาม แต่บางส่วนก็คัดค้าน ทางด้านสมาคมผู้ประกอบกิจการโรงรับจำนำก็ได้ให้ความเห็นว่าการออกกฎแบบนี้เหมือนเป็นการชี้นำว่าของที่เอามาขายต่อมือสองเป็นของโจรทั้งหมด  ยิ่งไปกว่านั้นยังถือเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของลูกค้าอีกด้วย

นายกเทศมนตรี Bill de Blasio และอัยการสูงสุด Eric Schneiderman เสนอให้ Apple และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือเจ้าอื่นๆใส่ฟังก์ชั่น Kill-Switches (ระบบที่ทำให้เจ้าของมือถือสามารถหยุดการใช้งานของโทรศัพท์ตัวเองจากระยะไกลได้) ในผลิตภัณฑ์ทุกตัว แต่ปัจจุบันบริษัทต่างๆก็มีท่าทีไม่ยินยอมกับข้อเรียกร้องดังกล่าว

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: