ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
TechNet Tips & Tricks: ตอนที่ 12–วิธีการกำหนดค่า Default ให้กับ Paste Option ใน
แสดงแล้ว 4560 ครั้ง /
ธันวาคม 05, 2010, 18:29:54

sonpunya

ออฟไลน์
กระทู้ : 8
คะแนนขอบคุณ : 0
   ทุกๆเวอร์ชั่นของ Microsoft Word, รวมทั้ง Word 2010 สามารถที่จะจัดการคำสั่ง Paste ได้หลากหลายวิธี เช่น คุณสามารถเลือก PasteText with formatting, Merge formatting, Paste text only และอื่นๆ จริงๆแล้ว Option นี้จะปรากฏเป็น Dropdown เมื่อคุณทำการ Paste ข้อความบนเอกสาร
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับ Word (หรือ Application ตัวใดตัวหนึ่งใน Office 2010 เป็นเวลานาน) คุณอาจจะพบว่าคุณมีปัญหาเมื่อคุณต้องใช้ Paste หลายๆครั้ง ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะ Paste ข้อความธรรมดาโดยไม่ใช้ฟอร์แมตใดๆบ่อยๆ ถ้าอย่างนั้นคุณต้องตั้งค่า Default ใหม่ ซึ่งค่าที่ให้มาตอนแรกอาจจะไม่เข้ากับการทำงานของคุณ
   การกำหนดค่า Default ให้กับ Paste ใน Word ให้ไปที่แท็บHome >เลือกปุ่มลูกศรที่อยู่ใต้ปุ่ม Paste และเลือก Set Default Paste
ต่อจากนั้นจะเป็นการเปิดหน้า Word Option แล้วทำการ Scroll Down ลงมา แล้วหา Cut, Copy and Paste Setting มาถึงตรงนี้ให้ระบุว่าเราต้องการ Paste แบบใด เช่น Copy-Paste ภายในเอกสารเดียวหรือระหว่าง 2 เอกสารเพียงแค่นี้การ Paste ก็จะช่วยลดเวลาการทำงานของคุณได้มากเลยทีเดียว  หวังว่า TechNet Tips & Tricks จะช่วยให้คุณทำงานได้เร็วขึ้นไม่มากก็น้อย พบกันตอนหน้าครับ
ติดตามหรืออ่านรายละเอียดได้ที่นี่นะครับ http://www.microsoft.com/thailand/technet


Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
ธันวาคม 06, 2010, 10:36:38
^ูู^

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: