ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
(thumbnail) ธัมบ์เนลล์ไม่แสดงภาพขนาดเล็ก
แสดงแล้ว 25592 ครั้ง /
กรกฎาคม 08, 2009, 22:55:58

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
ถาม: ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน ที่อยู่ดีๆ มุมมองแบบธัมบ์เนลล์(thumbnails view) ใน Vista กลับไม่ยอมแสดงภาพย่อส่วน โดยเวลาเปิดโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ภาพ แทนที่จะเห็นไอคอนที่มีรูปภาพย่อขนาดเล็ก กลับเห็นเป็นไอคอนของโลโกโปรแกรมที่ใช้เปิดไฟล์ภาพนั้น รบกวนช่วยแนะนำวิธีแก้ไขด้วยครับ

ตอบ: วิสต้าสามารถแสดงธัมบ์เนลล์ (รูปย่อขนาดเล็ก) ของไฟล์ภาพในขนาดต่างๆ ได้ (Medium, Large, Extra Large Icon) และเมื่อเลือกไอคอนขนาดเล็ก (Small Icons) มันจะแสดงไอคอนเป็นกราฟิกพื้นฐานเหมือนกันหมด (Windows 7 ก็เหมือนกัน) คราวนี้ถ้าหากคุณไม่เห็นไอคอนเป็นภาพขนาดย่อของธัมบ์เนลล์ นั่นแสดงว่า ต้องมีการตั้งค่าการทำงานของระบบผิดพลาดตรงไหนแน่ๆ โดยเฉพาะมุมมองของไอคอนใน Windows Explorer



ดังนั้นวิธีแก้ก็ต้องเข้าไปที่ต้นตอของปัญหา โดยเริ่มต้นจากเปิดหน้าต่าง Windows Explorer (กดปุ่ม Windows+E) กดปุ่ม F10 เพื่อเรียกเมนูขึ้นมา จากนั้นคลิกเมนู Tools เลือก Folder Options คลิกแท็บ View แล้วคลิกยกเลิกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ "Always show icons, never thumbnails" จากนั้นคลิ้กปุ่ม OK เพียงแค่นี้ คุณก็สามารถเลือกแสดงไอคอนธัมบ์เนลล์ที่มีรูปภาพขนาดย่อปรากฎขึ้นมาแล้วครับ



Credit : http://www.arip.co.th/tips.php?id=409211

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: