ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google Chrome OS เผยโฉมสัปดาห์นี้?
แสดงแล้ว 1501 ครั้ง /
พฤศจิกายน 17, 2009, 18:30:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ก่อนหน้านี้ทางกูเกิ้ล (Google) ได้ประกาศว่า บราวเซอร์ Chrome เวอร์ชันที่ทำงานบน Mac OS X มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนธันวาคมนี้ แต่ข่าวที่ดูเหมือนจะแรงกว่าก็เห็นจะหนีไม่พ้น กระแสข่าวที่มีการเผยแพร่บนเน็ตว่า Chrome OS ระบบปฏิบัติการตัวแรกของกูเกิ้ลจะออกเวอร์ชันทดสอบภายในสัปดาห์นี้!!!

      Google Chrome OS ประกาศโครงการให้ทั่วโลกได้ทราบกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทางบริษัทคาดว่า มันจะสามารถปิดตัวต่อสายตาชาวโลกได้ในช่วงปี 2010 แต่ล่าสุดดูเหมือนกูเกิ้ลจะเร่งเครื่องด้วยการเลื่อนกำหนดการออกของ Chrome OS เร็วขึ้นจากเดิมซะแล้ว ซึ่งหากกูเกิ้ลเปิดตัวโอเอสในสัปดาห์นี้จริง มันน่าจะเป็นเวอร์ชันดสอบที่ต้องการไดรเวอร์สนับสนุนอยู่พอสมควร แน่นอนว่า ปัญหาจะเกิดกับผู้ใช้เครื่องที่ต่อพ่วงกับอุปกรณ์รอบข้างหลายชิ้น หรือไม่ก็ต้องทดลองกับเน็ตบุ๊กรุ่นพื้นฐานมากกว่า



       อย่างไรก็ตาม กูเกิ้ลได้เคยประกาศว่า ทางบริษัทกำลังร่วมงานกับบริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊กอย่าง Acer, Asus, HP, Lenovo และ Toshiba ในการที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการของตนเข้าไปในอุปกรณ์รุ่นใหม่ ซึ่งมันดูเหมือนว่า ในช่วงแรก Google Chrome OS น่าจะเหมาะกับเน็ตบุ๊กมากกว่า โดยเฉพาะ Asus Eee PC แต่มันก็สามารถทำงานบนเดสก์ทอป และแลปทอปที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงๆ ได้ด้วย เอาเป็นว่า หากทีมบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ได้ความคืบหน้าอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็จะรีบแจ้งให้ทราบกันโดยทั่วกัน

ข้อมูลจาก: Geekwithlaptop

Site : http://www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: