ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] CES 2010: mBook BZ เน็ตบุ๊กจิ๋ว นิ้วจิ้ม
แสดงแล้ว 1603 ครั้ง /
มกราคม 12, 2010, 12:18:50

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
        ย้อนกลับไปเมื่อ 4 - 5 ปีก่อน เมื่อครั้งแรกที่เรารู้จักอุปกรณ์ที่เรียกว่า UMID (Ultra Mobile Internet Device) ส่วนใหญ่ก็จะดีไซน์ออกมาให้มีหน้าตาประมาณ"แท็บเล็ต"ขนาดเล็ก แต่สำหรับเจ้า UMID mBook BZ ที่นำมาเปิดตัวในงาน CES 2010 มันกลับมีดีไซน์ที่คล้ายกับ"เน็ตบุ๊ก"ย่อส่วนมากกว่า และด้วยความที่มันเล็กจิ๋วนี่เอง คีย์บอร์ดของมันจึงเหมาะสำหรับการจิ้มดีดมากกว่าพิมพ์สัมผัส

        แว้บแรกที่เห็นต้องบอกว่า เจ้า mBook BZ เป็น UMID ที่ดูน่ารักมากๆ มันเหมือนเอาโน้ตบุ๊กมาย่อส่วนให้เหลือเท่าๆ กับสมุดโน้ตขนาดเล็กที่ถือไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย น่าเสียดายที่มันไม่เล็กพอจะใส่กระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกง BZ จะมาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 4.8 นิ้ว ความละเอียด 1024x 600 พิกเซล เนื่องจากตัวเครื่องไม่ได้มาพร้อมกับสไตลัส ผู้ใช้สามารถใช้ปลายเล็บในการ จิ้มบนหน้าจอ เพื่อสั่งการระบบปฏิบัติการ Windows XP



        แม้หน้าจอจะเล็ก แต่ไอคอนของอินเตอร์เฟซไม่ได้เล็กตามไปด้วย ดังนั้นผู้ใช้จะสามารถเรียกใข้แอพพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย mBook BZ ยังมาพร้อมกับทัชแพดที่อยู่บริเวณขอบจอด้านขวา และปุ่มคลิกอยู่ด้านซ้าย แต่นั่นยังไม่ยากลำบากเท่ากับการที่คุณพยายามจะเบียดมือทั้งสอง เพื่อให้พิมพ์สัมผัสด้วยคีย์บอร์ดของมัน ดูเหมือนวิธีจิ้มดีดที่หลายๆ คนคุ้นเคยน่าจะเหมาะกับเจ้า mBook BZ



        มาดูสิ่งที่อยู่ภายในเครื่องกันบ้างดีกว่า mBook BZ จะมาพร้อมกับซีพียู Atom Z515 ความเร็ว 1.2GHz หน่วยความจำ 512MB โปรแกรมต่างๆ สามารถเรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็ว แบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน 7 ชั่วโมง สนนราคา 549 เหรียญฯ (ประมาณ 18,500 บาท) คำถามคือ เน็ตบุ๊กกับสมาร์ทโฟนก็น่าจะลงตัวอยู่แล้วสำหรับการใช้งาน แล้วปัจจัยอะไรที่ทำให้เราต้องการอุปกรณ์ประเภท UMID แบบนี้ คุณผู้อ่านล่ะครับ คิดเห็นอย่างไร?


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410640


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: